ประจวบฯเตรียมศูนย์ ปภ.เขต 4 กักตัว !!ปชช.เดินทางกลับจาก 4 ประเทศเสี่ยง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ประจวบฯเตรียมศูนย์ ปภ.เขต 4 กักตัว !!ปชช.เดินทางกลับจาก 4 ประเทศเสี่ยง

ประจวบคีรีขันธ์ -ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แถลงเตรียม ศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกักกันตัวประชาชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เดินทางมาจาก 4 ประเทศเสี่ยง จีน เกาหลี อิตาลี และอิหร่าน  แต่หากคัดกรองเป็นผู้ป่วยจากสนามบินนานาชาติ  จะถูกส่งไปที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ

วันที่  9 มีนาคม  2563  ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายพัลลภ  สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายแพทย์สุริยะ  คูหรัตน์   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ชี้แจงข้อมูลสถานการณ์ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ  โควิด-19  ซึ่งปัจจุบันไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในขณะที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมีนักท่องเที่ยวชาวจีน  ติดเชื้อนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลในอำเภอหัวหิน และคนขับรถแท็กซี่หัวหิน อีก 1 รายก็ได้รับการรักษาจนหาย และในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมา  พบผู้มีความเสี่ยงจากการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี  แจ้งขอเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14   วัน   โดยกักตัวเองภายในบ้านพัก  เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค

ส่วนข่าวก่อนหน้ามีการเตรียมพื้นพื้นที่  อาคารที่พัก ทอ.บ่อฝ้าย  และสวนสนประดิพัทธ์  อ.หัวหิน เพื่อใช้เป็นสถานที่กักกันผีน้อย   และได้รับการต่อต้านจากชาวหัวหิน กระทั่งกระทรวงกลาโหมยกเลิก

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  สำนักงานสาธารณสุข  ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความพร้อมที่  ศูนย์ฝึกอบรมมวลชน (ศูนย์ฝึกสมานมิตร)  สังกัดกระทรวงมหาดไทย   ถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบ  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์   เพื่อเตรียมสถานที่กักกันตัวผีน้อย   ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่รับทราบ และไม่ต้องการให้มีการใช้เป็นสถานที่กักตัว   แต่ผ่านมาเกือบอาทิตย์ไม่มีคำชี้แจง  จากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่อย่างใด

นายพัลลภ  สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ไม่มีการใช้ศูนย์ฝึกสมานมิตร  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  เป็นที่กักกันตัวผีน้อยแต่อย่างใด  เป็นการตรวจสอบความพร้อมตามคำสั่งกระทรวงทั่วไป  ส่วนสถานที่กักกัน  หรือคัดกรองผู้ที่เดินทางไปยังประเทศเสี่ยง 4   ประเทศ คือ  จีน เกาหลี อิตาลี อิหร่าน  และเขตการปกครองพิเศษ ฮ่องกง และมาเก๊า เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ไปควบคุมดูแลเป็นระยะเวลา 14  วันที่  ที่ ศูนย์ ปภ.เขต 4 อ.สามร้อยยอด   แต่หากคัดกรองเป็นผู้ป่วยจากสนามบินนานาชาติ  จะถูกส่งไปที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ  พร้อมสั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอประสานความร่วมมือกับเทศบาล อบต.ในพื้นที่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สแกนหาผู้ที่เดินทางกลับจาก 4 ประเทศกลุ่มดังกล่าว  ให้เข้ารับการกักตัว ตามที่กำหนด พร้อมให้รายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วน พร้อมจัดให้มีการสอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าแก่ประชาชนใช้อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน

 (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews