เปิดแล้ว!! เทศกาลชมวาฬทานปู หาดเจ้าสำราญ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เปิดแล้ว!! เทศกาลชมวาฬทานปู หาดเจ้าสำราญ

                           #ประจวบโพสต์นิวส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และ เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ   ล่องเรือเปิดงานเทศกาลชมวาฬทานปู ครั้งที่ 6 กลางทะเลบ้านแหลม   เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูด้าในทะเลจังหวัดเพชรบุรี และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ

วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่กลางทะเล เขตอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี  นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  ได้เป็นประธานงานเทศกาลชมวาฬทานปู ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ.2562 ซึ่งเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ จัดให้มีขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูด้าในทะเลจังหวัดเพชรบุรี และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ  ทั้งนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคมของทุกปี วาฬบรูด้าจะเข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าวรูปตัว ก พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และฉะเชิงเทรา ซึ่งเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญได้จัดงานเทศกาลชมวาฬทานปูติดต่อกันมา 5  ปี และปีนี้เป็นปีที่ 6

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่าห้าหกปีมาแล้วที่เราคิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชมวาฬบรูด้า อย่างน้อยเป็นที่ให้รู้จักทั่วไปว่าจังหวัดเพชรบุรี สามารถเป็นพื้นที่ชมวาฬได้ ที่เห็นชัดคือเกิดธุรกิจใหม่จะมีเรือของชาวประมง รับนักท่องเที่ยวลงไปเที่ยวชมวาฬบรูด้าได้ และดูจากค่าใช้จ่ายไม่แพงเฉลี่ยต่อหัวสี่ถึงห้าร้อยบาทชมอย่างจุใจเลย ถือว่าเป็นการสร้างรายได้รายได้ให้กับชาวประมง และผู้ประกอบการท่องเที่ยว

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ กล่าวว่า ถ้าสำรวจกันจริง ๆ แล้ว ที่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.)แจ้งมาว่ามีวาฬบรูด้า 50 ตัว แต่ที่เราเห็นไม่ต่ำกว่า 15 ตัว 20 ตัว ที่เราเจอกันอย่างผมลงปีนี้ลง 4 รอบแล้ว เจอวาฬรอบหนึ่งใกล้ ๆ  10 ตัว แสดงว่าวาฬบรูด้ายังอยู่ในบริเวณนี้เยอะมากครับ

สำหรับผู้ที่สนใจจะชมวาฬบรูด้าในน่านน้ำจังหวัดเพชรบุรี สามารถลงเรือได้ที่แม่น้ำบางตะบูน  ตำบลบางตะบูน  ที่ท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้านคลองอีแอด ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี และที่หาดเจ้าสำราญ เขตเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews