ตร.สามร้อยยอด รวบผู้ต้องหาขนยาบ้า 1 แสนเม็ด ฝ่าด่าน หนีกบดานรีสอร์ท

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ตร.สามร้อยยอด รวบผู้ต้องหาขนยาบ้า 1 แสนเม็ด ฝ่าด่าน หนีกบดานรีสอร์ท

#ประจวบโพสต์นิวส์ ตร.สามร้อยยอด เรียกตรวจรถยนต์กระบะตอนครึ่งน่าสงสัย ขณะขับผ่านด่านตรวจสามร้อยยอด ฝั่งขาลงภาคใต้ปรากฏว่าขณะผู้ขับขี่ลงมาจากที่นั่งคนขับ นั้นชายอีกคนที่นั่งมาด้วยเปิดประตูลงมาและขึ้นไปขับหลบหนีออกจากด่านพร้อมหญิงสาวที่นั่งมาด้วย และไปจอดรถทิ้งไว้และอาศัยรถชาวบ้านหลบไปในรีสอร์ท ชาวบ้านแจ้งเบาะแสตามไปจับได้พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด ซุกอยู่ในฝ้าเพด้านห้องพัก รับสารภาพซื้อยาบ้านมาเพียงเม็ดละ 50 บาท  และนำไปขายเม็ดละ 100 บาท

วันที่ 24 กันยายน 2562  พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด ,พ.ต.ท.อภิธาน ปานอุทัย รอง.ผกก.ป.สามร้อยยอด,พ.ต.ท.ศักดา จำปาทอง สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.ศุภฤกษ์ ตรีเจษ สวป.ร.ต.อ.ทวน ทับคง รอง สว.จราจร , ด.ต.ทรงเดช  ชูพิน,ด.ต.สวัสดิ์ ยุทธไกร ,ด.ต.จารุจน์ ฤทธิไกร,ด.ต.พีรวัส  คีรีวัฒน์,ด.ต.ศิโรจน์ เหรียญเชย,ส.ต.อ.ณรงค์ชัย มากเพชรศณี  นำตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด มาแถลงข่าวประกอบด้วย นายอรรถพงศ์ หรือกอล์ฟ นวลปาน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา,นายทัศนัย หรือเตี้ย หนูนั่น อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 453 หมู่ 8 ต.จ..ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง และนางสาวมยุรา หรือเมย์ แซ่ล้ำ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 8 ต.นางพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุในซองชาสีเขียวจำนวน 50 ห่อ รวม 1 แสนเม็ด โดยเป็นเม็ดสีส้มประทับตราผลไม้แอปเปิ้ล  บรรจุอยู่นกระเป๋าสะพายสีดำ 2 ใบและรถยนต์ยี่ห้องโตโยต้าตอนครึ่ง สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ.3461 ชุมพร ซึ่งผู้สื่อข่าวพบว่าที่บริเวณหน้ากระจกหน้าด้านซ้ายมีตรากรมการปกครอง กระทรวงมหาไทย ติดอยู่ด้วย

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ กล่าวว่าถือเป็นผลงานการจับกุมของด่านตรวจถาวร  ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม หน้า สภ.สามร้อยยอด โดยมีตำรวจ สภ.สามร้อยยอด มีการตั้งด่านตรวจตามปกติอยู่นั้น สังเกตเห็นรถยนต์ยี่ห้องโตโยต้าตอนครึ่ง สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ.3461 ชุมพร ซึ่งเป็นสภาพเก่าวิ่งมาบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ จึงได้ให้สัญญาณหยุดและให้ชะลอเข้าข้าทางเพื่อขอตรวจสอบ ซึ่งนายอรรถพงศ์ นวลปาน เป็นผู้ขับขี่ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ฯได้ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะพบ มีผู้โดยสารอีก 2 คน มีนางสาวมยุรา แซ่ล้ำ นั่งคู่มากับคนขับ และนายทัศนัย หรือเตี้ย หนูนั่น นั่งมาด้านหลังคนขับ ระหว่างที่ขอตรวจใบขับขี่ นายอรรถพงศ์ ได้ลงมาจากที่นั่งคนขับ ระหว่างนั้นนายทัศนัย ได้เปิดประตูลงมาและขึ้นไปขับเร่งเครื่องหลบหนีออกไปพร้อมนางสาวมยุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จึงได้วิทยุให้ช่วยสกัดจับ และออกติดตาม จนกระทั่งไปพบรถยนต์กระบะดังกล่าวแต่ไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงรายงานให้ ผกก.สภ.สามร้อยยอด ได้รับทราบถึงความผิดปกติและได้ทำการสอบสวน นายนายอรรถพงศ์  ผ็ขับขี่ที่ลงมาจากรถคนแรก  กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นชายหญิง 2 คนน่าสงสัยสะพายเป้สีดำคนละ 1 ใบ  ขับรถยนต์กระบะสีขาวตอนครึ่งไปทิ้งไว้ที่บ้านเกาะมอญ ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด ห่างจากด่านตรวจประมาณ 13 กม.  โดยชายหญิงได้โบกรถชาวบ้านที่ขับมาให้ไปส่งที่สุดใจรีสอร์ท ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ไร่เก่า ซึ่งอยู่ในซอยวัดสามร้อยยอด ห่างจากด่านตรวจประมาณ 8 กม.ซึ่งตำรวจสามารถติดตามไปจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า1 แสนเม็ด  โดยปัจจุบันยอมรับว่ายยาบ้ามีราคาถูกลงจากเดิมมาก โดยทางตนเองได้กำชับให้ด่านตรวจถาวร หน้า สภ.สามร้อยยอด ให้พยามกวดขันและสังเกตรถต้องสงสัยที่อาจซุกซ่อนยาเสพติด ซึ่งครั้งนี้ก็นีบว่าโชกดีที่ตำรวจที่ด่านมีไหวพริบและช่งสังเกตุจึงเห็นความผิดปกติจนเรียกตรวจสอบ

พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด หลังจากรับทราบแล้วจึงสั่งการให้ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ไปตรวจสอบทันทีภายในรีสอร์ท พบนายทัศนัย และ นางสาวมยุรา อยู่ในห้องพัก  และเบื้องตนสอบสวนจนยอมรับว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปนำลงมาพบกระเป๋าเป้สีดำ 2 ใบ เปิดออกดูพบซองใส่ชาสีเขียวแต่ภายในเป็นยาบ้า จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สามร้อยยอด และให้ ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้นำรถยนต์กระบะของกลางมาเปิดตรวจสอบด้านในด้วยแต่ไมพบยาเสพติดเพิ่มเติม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยอมรับสารภาพกับ ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ว่าเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ขับรถออจากชุมพร ในช่วงค่ำและไปถึงโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่แสมดำ กรุงเทพฯ เพื่อรับยาบ้า โดยนายอรรถพงศ์และนายทัศนัย ได้ร่วมกันเสพยาบ้าด้วย  เปิดปากรับสารภาพว่าได้ตกลงซื้อยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด ราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อนำไปขายในพื้นที่ จ.ชุมพร ในราคาเม็ดละ 100 บาท  หลังจากนั้นจึงขับรถยนต์กระบะมุ่งหน้ากลับชุมพร จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ จึงขับรถยนต์หลบหนีเนื่องจากกลัวความผิด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด กล่าวว่าจะได้ตรวจสอบและขยายผลผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ถึงแม้จะยอมรับสารภาพว่าเพิ่มทำเป็นครั้งแรก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากผู้ต้องหาที่เป็นชาย 2 คนมีประวัติพัวพันยาเสพติดมาก่อน โดยได้แจ้งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้รับทราบเพื่อทำการขยายผลหากผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้ตั้งข้อหา 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามินหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่ เสพยาเสพติดให้โทษ  ส่วนอีก 1 คนตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎมาย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews