“ห้ามพลาด” เดิน-วิ่ง Hua Hin Green Run รักษ์สิ่งแวดล้อม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“ห้ามพลาด” เดิน-วิ่ง Hua Hin Green Run รักษ์สิ่งแวดล้อม

        #ประจวบโพสต์นิวส์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน ร่วมกับ เทศบาลเมืองหัวหิน และ  โรงแรมวรวานา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น แถลงข่าวการจัดงานเดิน-วิ่ง Hua Hin Green Run 2562เพื่อร่วมกันส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมของอำเภอหัวหิน การงดใช้ถุงพลาสติก กล่องโฟม ขวดน้ำพลาสติกต่างๆ ซึ่งจัดให้มีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562  นี้

วันที่ 11 กันยายน 2562 ที่โรงแรมวรวานา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเดิน-วิ่ง        Hua Hin Green Run 2562   มีนายคมกริช จันทรเสนา ผู้จัดการการแข่งขัน นางสาววรกช วรนิทัศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมวรวานา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ,นายกรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายวิสุทธิ์ บุญยศักดิ์เสรี รองประธานมูลนิธิสว่างธรรมสถานหัวหิน, ร.ต.อ.ประดิษฐ์ สุขเจริญ รองสารวัตรจราจร สภ.หัวหิน ชมรมคนวิ่งวังไกลกังวลหัวหิน ร่วมแถลงข่าว พร้อมสื่อมวลชน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าการจัดงานเดิน-วิ่ง Hua Hin Green Run 2562 เป็นสิ่งที่ดีที่ภาคเอกชนให้ความสนใจในเรื่องของการออกกำลังกายทั้งเดิน และวิ่ง สิ่งสำคัญกิจกรรมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ ปลูกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม  เนื่องจากทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งในเรื่องของการจัดการขยะในชุมชน  การทำชุมชนพลเมืองรุ่นใหม่ไร้ถังขยะ การทำตาข่ายดักขยะ   การทำโครงการรักษ์หัวหิน รักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์สุข ดังนั้นเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้ที่บอกถึงคำว่า”นักวิ่งสีเขียว” ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งจะเป็นส่วนร่วมให้ทุกคนให้มาใส่ใจรักษาสุขภาพ และช่วยกันรณรงค์การลดขยะ การงดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมต่างๆ

นายคมกริช จันทรเสนา ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่าความสำคัญของงานเดิน-วิ่ง Hua Hin Green Run 2562 เพื่อส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสุขภาพแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมภายในชุมชน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่ปลอดมลพิษทางขยะ คงไว้ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่สวยงาม จากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่าประชาชนในสังคมส่วนใหญ่ประสบกับปัญหาทางด้านสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจอันเนื่องมาจากปัญหาสังคมการเมืองเศรษฐกิจและอื่นๆ วิธีการใช้ชีวิตส่วนตัวเปลี่ยนไป เช่น การนิยมบริโภคอาหารจานด่วนของขบเคี้ยว ชอบอยู่ในสังคมออนไลน์เป็นต้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัย

สำคัญที่ส่งเสริมให้เกิดความเครียดเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ขึ้นมากมายและหากอยู่ในวัยผู้สูงอายุจะเกิดภาวะซึมเศร้าได้ ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถผ่อนคลายความตึงเครียดได้ทุกเพศทุกวัย การมีสุขภาพที่ดีเป็นความปรารถนาของทุกคน เนื่องจากการมีสุขภาพที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดวามสุขและส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตดีได้ในที่สุด อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมากในแต่ละปีนี้เองซึ่งอาจส่งผลเสียในด้านการเกิดขยะมูลฝอยหรือสภาพแวดล้อมถูกทำลายลง ดังนั้นประชาชนในชุมชนควรร่วมมือกันในการรักษาสภาพแวดล้อมของอำเภอหัวหิน ให้ธำรงไว้ซึ่งความสวยงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ

โดยประเภทการแข่งขัน และอัตราค่าสมัครแต่ละระยะทางได้แก่ 1.Fun Run ระยะทาง 4.50 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท 2.Mini Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท และ 3. VIP ( Fun Run หรือ Mini Marathon ) ค่าสมัคร 1,000 บาท ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลาตั้งแต่ 05.00 น. ที่โรงแรม วรวนา หัวหิน โดยสามารถได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ที่โรงแรมวรวานา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น โทร.089-1860-417 หรือสมัครได้ที่ https://form.jotform.me/92262101636449 .

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews