ผู้ว่าฯชี้ท่องเที่ยวประจวบฯโต ทกจ.เดินหน้า ปชส.

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผู้ว่าฯชี้ท่องเที่ยวประจวบฯโต ทกจ.เดินหน้า ปชส.

#ประจวบโพสต์นิวส์ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมตลาดประชารัฐวิถีชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ด้านผู้ว่าประจวบฯระบุนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่กว่า 4.8 ล้านคน   มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 43,000 บาท

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ  นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด”โครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมตลาดประชารัฐวิถีชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์” โดยมีนายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นางราตรี พิศุทธิ์ชโลทร กรรมการผู้จัดการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวศโรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบฯ,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และผู้ประกอบการ เข้าร่วมพิธีเปิด

นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดงานโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมตลาดประชารัฐวิถีชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์”มีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-1 กรกฏาคม 2562 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นที่รู้จักมากเพิ่มขึ้น

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่า จังหวัดประจวบฯมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวหลากหลายกระจายอยู่ทั้ง 8 อำเภอ  พร้อมทุกด้านทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก  ถ้ำ  ตลอดจนการท่องเที่ยวชุมชน  การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  การท่องเที่ยวชายแดนที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนการเดินทางท่องเที่ยวชมวัดต่างๆ  นอกจากนั้นยังมีทั้งสนามกอล์ฟ โรงแรม รีสอร์ท  ร้านอาหาร ร้านขนม   สินค้าโอทอป  ร้านขายของที่ระลึก  ศูนย์การค้า ฯลฯ ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตลอดทั้งปี  รวมถึงรัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญนโยบายท่องเที่ยว อาทิการพัฒนาพื้นที่ศักยภาพ  Thailand Riviera เขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก Royal Coast

โดยในปีที่ผ่านมาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 43,000 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 8 % ปละมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่กว่า 4.8 ล้านคน

ดังนั้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนผลิตภัณฑ์และสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัด  จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะเผยแพร่ให้เกิดการรับรู้ ทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ และประชาชนโดยทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลต่างๆ จะนำมาสู่การเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ สิ่งสำคัญนำไปซึ่งรายได้เข้าสู่อำเภอ ชุมชนในรูปแบบต่างๆของผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว    นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พร้อมคณะได้เยี่.ยมชมบูธจากอำเภอต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งผลิตภัณฑ์จากชุมชน  สินค้าโอทอป   พืช ผัก ผลไม้ แหล่งท่องท่องเที่ยวฯลฯ นอกจากนั้นยังมีบูธของ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ  ททท.ประจวบคีรีขันธ์,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นำแผ่นพับ โบว์ชัวร์ โรงแรม รีสอร์ท  และแหล่งท่องเที่ยวมาแจกให้กับผู้ที่สนใจภายในงานด้วย

#Prachuppostnews