ผู้ว่าฯประจวบฯสั่งทุกหน่วยคุมเข้มปัญหายาเสพติด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผู้ว่าฯประจวบฯสั่งทุกหน่วยคุมเข้มปัญหายาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งหนังสือด่วนที่สุดให้ทุกหน่วยงานกวาดบ้านตนเอง คุมเข้มเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในหน่วยงานภาครัฐ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2562   นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จับกุม น.ส.ดวงกมล พิสูตรเสียง อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพ ห้องไอซียู โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนายเอกรัฐ แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 37 ปี ชาว อ.บางสะพานน้อย  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำการสอบสวนขยายผล หลังจากพบครอบครองยาเสพติดจำนวนมากมูลค่านับ 10 ล้านบาท โดยเฉพาะพบยาเสพติดของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในล๊อคเกอร์ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาล.ประจวบคีรีขันธ์ และแฟลตพยาบาล ริมถนนมหาราช 2  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดมีหนังสือด่วนที่สุด สั่งการถึงหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ กำชับทุกหน่วยงานให้เฝ้าระวังปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินการป้องกันปัญหายาเสพติดในหน่วยงานภาครัฐมีความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ ได้แจ้งให้ทุกหน่วยงาน ”กวาดบ้านตนเอง” โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสุ่มตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ในสังกัด และ ดำเนินการอย่างเคร่งครัดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อม รายงานผลดำเนินการให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทราบตามที่กำหนด

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังสอดส่องแจ้งเบาะแส เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด สำหรับในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ เวลา 10.30 น.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   จัดประชุมคณะกรรมการทุกฝ่ายด้านยาเสพติดที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดในภาพรวมทั้งหมด ส่วนปัญหาที่พบยาเสพติดจำนวนมากในโรงพยาบาลและแฟลตพยาบาล ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดทำแผนปฏิบัติการและดำเนินการทุกขั้นตอนให้ชัดเจนเพื่อสุ่มตรวจปัสสาวะจากเจ้าหน้าที่

ด้าน พล.ต.ต. สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนขยายผลมีความคืบหน้าพอสมควร หากพบบุคคลใดหรือเจ้าหน้าที่รายใด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการโอนเงินเข้าออกสมุดบัญชีเงินฝากที่ตำรวจยึดได้จะต้องเชิญไปไปสอบปากคำทุกราย ซึ่งในทางลับจะต้องขอความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เนื่องจากผู้รับโอนเงินเข้าออกบางราย อาจมีพฤติกรรมรับจ้างให้มีการโอนเงินผ่านบัญชี นอกจากนั้นได้เร่งรัดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ทำสำนวนให้รัดกุม ยืนยันว่าคดีเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานแน่นหนาสามารถแจ้งดำเนินคดีกับ 2 ผู้ต้องหาได้ในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews