นทท.ตื่นเต้น !!วาฬบรูด้า 2 ตัว โผล่กินฝูงลูกปลาในทะเลสามร้อยยอด(ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 212
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    212
    Shares

นทท.ตื่นเต้น !!วาฬบรูด้า 2 ตัว โผล่กินฝูงลูกปลาในทะเลสามร้อยยอด(ชมคลิป)

นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมผาสุก อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเพื่อนๆจากกรุงเทพ ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทพาท่องทะเลปราณบุรี-สามร้อยยอด  ขณะแล่นเรือห่างจากชายฝั่งทะเลสามร้อยยอดเพียง 1 กิโลเมตรกว่าๆเท่านั้น พบเห็นวาฬบรูด้าตัวใหญ่และตัวเล็ก ว่ายขึ้นมาเหนือผิวน้ำและอ้าปากกินฝูงลูกปลาอย่างมีความสุข

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา   ภาพวาฬบรูด้าขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 8-10 เมตร ที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำบริเวณห่างจากชายฝั่งทะเลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆเท่านั้น

ซึ่งทั้งภาพนิ่งและภาพวีดีโอดังกล่าว   นายธีระ ภู่ผาสุก นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมผาสุก          ในอำเภอปราณบุรี เป็นผู้ถ่ายไว้ได้ในขณะที่ขับเรือเรือสปีดโบ๊ท พากลุ่มเพื่อนจากกรุงเทพฯ เดินทางออกไปแล่นเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ชายฝั่งทะเลปราณบุรี-ชายฝั่งทะเลสามร้อยยอด  เมื่อวานนี้จนได้พบเห็นวาฬบรูด้า 2 ตัว ที่ว่ายน้ำผลัดกันโผล่ขึ้นมาอ้าปากกว้าง  กินลูกฝูงปลากะตักอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเมื่อวาฬบรูด้าหุบขากรรไกรลงพรายฟองน้ำทะเลก็พวยพุ่งออกมาจากปากท่ามกลางนกนางนวลที่บินตาม บางครั้งก็จะดำหายไปและโผล่ขึ้นมากินฝูงลูกปลาเป็นระยะๆ   ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นและดีใจให้กับตนเองรวมทั้งเพื่อนๆที่มาท่องเที่ยวทางทะเลในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ซึ่งหลังจากนำเรือกลับเข้าฝั่งมาแล้ว จึงได้นำไฟล์ภาพดังกล่าวส่งต่อให้กับสื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยเผยแพร่ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลในพื้นที่ อำเภอปราณบุรี และ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวมาแล้วอาจพบเห็นวาฬบรูด้า ได้เหมือนทางทะเลจังหวัดเพชรบุรี

นายธีระ ภู่ผาสุก  เจ้าของโรงแรมผาสุก          อำเภอปราณบุรี กล่าวอีกว่าเคยแล่นเรือสปีดโบ๊ทออกไปท่องเที่ยวทางทะเล ก็พบเห็นวาฬบรูด้า  ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 2560 เดือนเดียวกัน  ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่คลื่นลมสงบ และน้ำทะเลค่อนข้างใส

อย่างไรก็ตามตนเองได้แจ้งพิกัดจุดที่พบให้ทางเข้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) ได้รับทราบแล้วเพื่อบันทึกเก็บไว้เป็นข้อมูล  และได้รับแจ้งกลับมาว่าเป็นเส้นทางที่วาฬบรูด้าว่ายหากิน  เนื่องจากทะเลแถบนี้เป็นพื้นที่ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ มีทั้งฝูงลูกปลากะตัก และแพลงก์ตอน อย่างไรก็ตามในวันนี้ตนเองและเพื่อนจะนำเรือสปีดโบ๊ทแล่นไปดูวาฬบรูด้าอีกครั้งy

  • 212
    Shares