ตำรวจนนทบุรี จับแก๊งวัยรุ่นขับรถตระเวนวิ่งราวทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ (วงจรปิด)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    1
    Share

ตำรวจนนทบุรี จับแก๊งวัยรุ่นขับรถตระเวนวิ่งราวทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ (วงจรปิด)

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.61 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐสรณ์ กิตติสุขเจริญ  อายุ 21 ปี  และผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนชายอีก 3 ราย พร้อมของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน ชช3929 กทม., โฟมล้างหน้า 1 หลอด, โอวัลติน, ไมโล, เบียร์จำนวน 3 ขวด, กางเกงขาสั้นสีเทาและเสื้อยืดแขนสั้นลายขาว-ดำ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไม่หยุดช่วยเหลือและไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงาน จับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 64 ซอยเปรมฤทัย 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจาก นายวัชรา สว่างวงศ์ อายุ 39 ปี  เจ้าของร้านสะดวกซื้อ หน้าหมู่บ้านภัทรนิเวศน์ หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อและลักทรัพย์ เป็นโฟมล้างหน้าและเบียร์จำนวน 3 ขวดหลบหนีไปโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หลบหนีไป โดยในระหว่างหลบหนีได้ขับรถเฉี่ยวชนรถจยย.ทะเบียน ลธพ227 กทม.ซึ่งมี น.ส.ธีญยธรณ์ ธนพัฒน์เธียร ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นนทเวช จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความพร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 04.38 น.คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายขาว-ดำ สวมกางเกงขาสั้นสีเทา เดินลงมาจากรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ที่ขับมาจอดที่ด้นหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้เดินเข้าไปที่ร้านตรงไปที่ขั้นวางโฟมล้างหน้าและหยิบใส่เข้าไปในกระเป๋ากางเกง จากนั้นได้เดินตรงไปที่ตู้แชร์ หยิบขสดเบียร์ 3 ขวดใส่เข้าไปในเสื้อ ระหว่างนั้นคนร้ายได้พูดคุยกับคนที่คาดว่าคนร้ายรู้จัก ต่อมาเวลา 04.41 น.คนร้ายได้เดินออกมาจากร้านซึ่งขณะนั้นพนักงานร้านได้มาดักรอที่ด้านหน้าประตู และมีการพูดคุยกันเพื่อขอค้นตัวหาสินค้าแต่คนร้ายปฏิเสธและพยายามจะทำร้ายพนักงานดังกล่าว แต่มีพลเมืองดีที่ตนร้ายพบในร้านเข้าห้ามไว้ ต่อมานายวัชรา สว่างวงศ์ (ไม่สวมเสื้อ )อายุ 39 ปี  เจ้าของร้านสะดวกซื้อ กระโดดขึ้นรถจยย.รีบขับตามไป

จากการสืบสวนทราบว่าเมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 14 มิ.ย.61 มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ ร้านสะดวกซื้อปากซอยนนทบุรี 14 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้และได้นำส่งพนักงานสอบสวน ทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายธีรยุทธ สิมมา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ซอยเปรมฤทัย 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งบิดาคนร้ายได้ชดใช้ค่าเสียหายและลงบันทึกประวัติไว้ จึงได้นำรูปถ่ายคนร้ายตามประวัติไปให้ผู้เสียหายชี้ตัวและมีการยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านดังกล่าวพร้อมผู้ต้องหาอีกสามคน

ตรวจสอบพบว่าคืนเดียวกัน กลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถตะเวนไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านสะดวกซื้ออีกหลายแห่งคือ 1.เวลา 22.30 น.ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อแยกพระนั่งเกล้า ได้เบียร์ไปจำนวน 3 ขวด 2.เวลา 03.00 น.ร้านสะดวกซื้อแยกท่าทราย ไม่ได้สิ้นค้า 3.เวลา 03.27 น.ร้นสะดวกซื้อหมู่บ้ารประชานิเวศน์ 2 ระยะ 3 ได้สุราจำนวน 2 ขวด 4.เวลา 04.38 น.ร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ปากซอยสามัคคี 28 ได้โฟมล้างหน้า และเบียร์จำนวน 3 ขวด 5.เวลา 05.00 น.ร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน ถนนสามัคคี ได้สุรา ไมโล โอวัลติน และขนม

 

จากการสอบถามนายวัชรา สว่างวงศ์ (แจ็คเก็ตดำ)อายุ 39 ปี  เจ้าของร้านสะดวกซื้อ หน้าหมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ทราบว่าตนได้รับแจ้งจากพนักงานในร้านว่ามีคนร้ายขับรถยนต์สีดำมาจอดที่หน้ร้านและเข้าไปขโมยสินค้า พนักงานได้ช่วยกันขอเข้ค้นตัวและคนร้ายมีการจะทำร้านร่างกายพนักงานที่ร้าน จากนั้นคนร้ายได้ขับรถไปขโมยของอีกร้านหนึ่ง หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีจนเกิดอุบัติเหตุชนรถจยย.จนมีผู้บาดเจ็บ คนร้ายยอมรับว่าก่อเหตุเพราะเมา

นายธีรยุทธ สิมมา (เสื้อขาวผู้ต้องหา) อายุ 19 ปี กล่าวว่า ตนจำได้ว่าก่อเหตุแถวบ้านเพื่อน เพื่อขโมยเบียร์เพราะยากินแต่เงินไม่พอ ก่อนก่อเหตุนั่งกินกับเพื่อน 4 คนตนถูกจับไปแล้วที่แรกตรงพระนั่งเกล้า แต่พ่อมาเสียค่าปรับไปแล้ว ตนจำไม่ได้ว่าก่อเหตุ 5 ที่ ตนชวนเพื่อนไปเป็นเพื่อนแต่ตนลงไปก่อเหตุตนเดียว ตนจำไม่ได้ว่าไปก่อเหตุชนคนแต่เมื่อมาถึงบ้านกันชนรถหายไปหมด ตนไม่ใช่แก๊งค์ป่วนเมืองแค่อารมย์ชั่ววูบ เมาและอยากกินต่อไม่ได้คิดอะไร ตนไม่ได้ทำร้ายใครเลย ตนอยากขอโทษคนที่ถูกรถชนตนไม่มีสติจำอะไรไม่ได้เลย

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า คนร้ายเข้าไปจะซื้อเบียร์แต่คนร้ายนินออกไปโดนไม่จ่ายเงิน เจ้าของร้านจึงได้มาแจ้งความตอนเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและออกติดตามตัวจนได้ทั้งกลุ่ม กลุ่มนี้น่าจะเมามาตลอดทั้งคืนก่อเหตุโดยไม่กลัวอะไรเพราะความมึนเมา ครองสติไม่ได้ก่อเหตุหลายที่วิ่งราวทรัพย์โดยไม่จ่ายเงิน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเมาและหลบหนี อาจจะเมาไม่รู้ตัว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ และการเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไม่แจ้งเจ้าพนักงาน อยากเตือนวัยรุ่นถ้าผู้ปกครองปล่อยให้ออกนอกบ้านอาจเกิดปัญหาแบบนี้ สนุกได้ต้องมีขอบเขตพอประมาณ

ภาพ-ข่าว / นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์

  • 1
    Share