“คนดีน่ายกย่อง” นักการ อบต. เก็บเงินได้  3,000  ตามหาเจ้าของจนเจอ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    1.2K
    Shares

“คนดีน่ายกย่อง” นักการ อบต. เก็บเงินได้  3,000  ตามหาเจ้าของจนเจอ

นักการฯ  อบต. ศิลาลอย  เก็บเงินได้ตามหาเจ้าของจนเจอ  ไม่คิดเก็บไว้ใช้เองนึกถึงอกเขา อกเรา ถ้าเป็นของเราก็คงอยากได้คืน  เมื่อพบเจ้าของรีบนำส่งคืนทันที

วันที่  11 ก.พ. 2562   ที่ห้องทะเบียนชั้นหนึ่งที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  ตำบลศิลาลอย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายชิน  ศิริวรรณดี  ปลัดอาวุโสอำเภอสามร้อยยอด   เป็นสักขีพยานในการมอบเงินคืนให้กับ นายณัฐวุฒิ  นิพัทธกมลสุข  อายุ 40  ปี  อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสามร้อยยอด   โดยนายสมควร   ศิริโรจน์  อายุ 48 ปี   เป็นนักการอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศิลาลอย  ได้นำเงินที่เก็บได้มามอบคืนให้

นายณัฐวุฒิ   เล่าให้ฟังว่า  ตนเองจอดรถไว้ที่ด้านหน้าหอประชุมใหญ่ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  เมื่อลงจากรถมาก็ล้วงโทรศัพท์ในกระเป๋า และคิดว่าเงินคงจะหล่นมาด้วยโดยที่ไม่รู้ตัว   มารู้ตัวว่าเงินหายก็ตอนพักกลางวันได้ไปซื้อข้าวใส่กล่อง แต่เมื่อจะจ่ายเงินกลับไม่มีเงิน จึงต้องบอกแม่ค้าว่าเดี๋ยวค่อยมาเอาข้าวเพราะไม่มีเงินเลย  ตอนนั้นก็รู้สึกใจหาย  และเสียดายเงิน ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพียงเงินเล็กน้อยแต่มันมีความหมายกับตนเองเป็นอย่างมาก  ว่าตนเองได้ทำเงินหายไป 3,000  บาท  คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว  แต่กลับมีเพื่อนบอกว่ามีคนพบเงิน และตามหาเจ้าของอยู่  จึงได้ติดต่อไปยังผู้ที่พบเงิน และบอกว่าจะนำมาคืนให้ที่อำเภอ

ด้านนายสมควร   ศิริโรจน์  นักการอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศิลาลอย  กล่าวว่า   ตนเองมาส่งหนังสือที่อำเภอ  และได้เดินไปส่งที่ท้องถิ่นอำเภอซึ่งอยู่ที่ชั้นสองของหอประชุมอำเภอสามร้อยยอด  พอลงมาก็เห็นว่ามีกระดาษอะไรตกอยู่จึงเดินไปดูใกล้ๆ  ก็พบว่าเป็นธนบัตรใบละ 1,000  จำนวน 3  ใบ  จึงได้ไปเดินถามพวก อส.  ที่อยู่บริเวณนั้นก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของ  เดินถามอยู่พักหนึ่งไม่มีใครเป็นเจ้าของ  ตนต้องรีบกลับที่ทำงานจึงได้ฝากบอก  อส.  ไว้ว่าถ้าเงินใครหายให้ติดต่อไปที่ตนโดยได้ให้เบอร์โทรเอาไว้   ต่อมานายณัฐวุฒิได้โทรหาและบอกว่าเป็นเงินของตัวเอง จึงบอกว่าเดี๋ยวจะนำมาคืนให้ที่อำเภอ

นายสมควร ยังกล่าวอีกด้วยว่าตอนที่พบเงินก็ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเอง  เพราะคิดว่าคนที่ทำเงินหล่นหายก็คงจะทุกข์ใจ  และอยากได้เงินคืน  ถึงแม้เงินจะไม่มากก็ตาม  แต่สำหรับลูกจ้างอย่างตน หรือชาวบ้านธรรมดาเงินทุกบาททุกสตางค์มีค่า  จึงได้รีบตามหาเจ้าของทันที  แต่ก็ไม่พบจนนายณัฐวุฒิโทรไปหาจึงได้นำเงินจำนวนมาคืนดังกล่าว

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง

  • 1.2K
    Shares