หนุ่มเจ้าของร้านป้ายไวนิล  ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตบนหลังคา

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

หนุ่มเจ้าของร้านป้ายไวนิล  ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตบนหลังคา

หนุ่มเจ้าของร้านทำป้ายไวนิล ขณะนำป้ายขึ้นไปติดตั้งป้ายกับลูกน้อง รวม 3 คน ระหว่างจะขึงป้ายลวดตัดที่เตรียมไว้ผูกป้าย เกิดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ถูกไฟช็อตเสียงดังสนั่น ตามร่างกาย เสื้อผ้า ไหม้เกรียม จนร่างร่วงตกลงมากระแทกกับหลังคากระเบื้องศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตคาที ส่วนลูกน้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 31 มกราคม 2562 ร.ต.อ.หญิง พรชนก เลิศอาวาส รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้ง มีคนถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน สามแยกบ้านลุ่มโพธิ์ ริมถนนทางหลวงชนบท ปราณบุรี ปากน้ำปราณ บริเวณร้านจำหน่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากที่พักสายตรวจตำรวจ บ้านลุ่มโพธิ์ประมาณ 200 เมตร ม.3 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราณบุรีและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

พบร่างชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ สวมทับเสื้อยืดสีเทา ใส่กางเกงยีนส์ นอนอยู่บนหลังกระเบื้องข้างกรอบป้ายขนาดใหญ่ ที่ศีรษะมีเลือดไหลลงมาตามหลังคาลงพื้นดินจนนอง เจ้าหน้าที่จึงประสานการไฟฟ้าให้ช่วยตัดไฟก่อนจะขึ้นไปให้การช่วยเหลือ เมื่อตัดไฟเรียบร้อยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ขึ้นไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ข้างบน

จากตรวจสอบพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบตามร่างกายพบที่ศีรษะแตกเป็นแผลขนาดใหญ่ ตามร่างกายและเสื้อผ้าถูกไฟไหม้เกรียม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลง ทราบชื่อนายนพรุจ ปภาภิญโญเจริญ  อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของร้านทำป้ายไวนิล เพทายกราฟฟิค  ส่วนลูกน้องที่ขึ้นไปทำงานด้วย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายภูมินทร์ ทองจีน ลูกน้อง เล่าให้ฟังว่า ได้ขึ้นมาติดตั้งป้ายกับลูกพี่รวม 3 คน ขณะกำลังขึ้นเพื่อขึงป้าย ลวดตัดเตรียมไว้สำหรับผูกป้ายของลูกพี่ เกิดไปถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างบน ถูกไฟดูดจนเกิดเสียงดัง และลูกพี่ก็ตกลงมากระแทกกับหลังคากระเบื้อง เห็นมีเลือดไหลออกมาเต็ม และลงมาดูก็พบว่าลูกพี่นิ่งไม่รู้สึกตัว ส่วนตนกับเพื่อนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าทั้ง 3 คน ขึ้นไปเพื่อติดตั้งป้ายไวนิลบนกรอบป้ายขนาดใหญ่ที่ตีด้วยแผ่นสังกะสี ตั้งอยู่บนร้านจำหน่ายโทรศัพท์ สูงประมาณ 15 เมตร

และที่กรอบป้ายสังกะสี ที่มุมซ้ายด้านบนพบ รอยไหม้สีดำจำนวน 4 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ลวดไปถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดการสปาร์ค ทำให้กระแสไฟแรงสูงไหลเข้ามาในตัวผู้เสียชีวิต จนทำให้ถูกไฟช็อตจนร่างกายและเสื้อเกิดไฟลุกไหม้ และร่วงตกลงมากระแทกกับหลังคาเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 24
    Shares