รองอธิบดี ทช.ตรวจชายหาดหัวหิน-ชะอำ-หาดเจ้าสำราญ ช่วงสงกรานต์ นทท.คึกคักแต่ขยะชายหาดลดลง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ชายหาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี ระบุภาพรวมปีนี้นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชายหาดคึกคัก พร้อมเน้นย้ำรณรงค์เรื่องการทิ้งขยะการลดใช้วัสดุพลาสติกซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่งผลให้ขยะชายหาดลดลง (วิมล ทับคง รายงาน)

                         วันนี้(วันที่ 16 เมษายน 2565) นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ณ บริเวณชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมมอบข้าวสาร น้ำดื่มให้กับเจ้าหน้าที่  โดยมีนายประเสริฐ แตกช่อ ที่ปรึกษากรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองหัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ตลอดจนอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ร่วมให้การต้อนรับ

                         โดยบรรยากาศที่ชายหาดวันนี้พบว่านักท่องเที่ยวเริ่มบางตา เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มบางส่วนทยอยเดินทางกลับ เนื่องจากเป็นวันหยุดวันที่ 4 เหลืออีกเพียงวันเดียวจะเข้าสู่วันทำงาน  แต่ยังพบนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ใช้บริการม้าชายหาด และเตียงผ้าใบ พร้อมกันนี้ นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดี ทช.ได้พบปะพูดคุยกับผู้ค้าชายหาด และนักท่องเที่ยว เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย ขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 รณรงค์เรื่องการทิ้งขยะ การลดใช้วัสดุพลาสติก เพื่อร่วมกันรักษาความสะอาดชายหาดหัวหิน  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

                              นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้มอบหมายให้รองอธิบดีฯได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ฯซึ่งประจำตามพื้นที่ชายหาดต่างๆ  โดยในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 24 จังหวัด โดยจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมยานพาหนะ รถยนต์และเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เครื่องปฐมพยาบาลเบื้องประจำจุด จำนวน 42 แห่ง ประกอบด้วย ชายหาด 25 แห่ง ,ท่าเทียบเรือ 14 แห่ง, และป่าในเมือง 4 แห่ง

 

                         จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชายฝั่งอ่าวไทย พบว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นักท่องเที่ยวร้อยละ 70 ยังนิยมท่องเที่ยวชายหาด ทำให้ชายหาดทุกแห่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว วันนี้ถือเป็นช่วงท้ายๆของวันหยุด ชายหาดหัวหิน ชายหาดชะอำ และชายหาดเจ้าสำราญ  ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนไม่น้อยเช่นกัน นอกจากนี้ยังขอความมือกับนักท่องเที่ยวและผู้ค้าชายหาด ในการช่วยกันรักษาความสะอาดชายหาด รณรงค์เรื่องการทิ้งขยะ ลดการใช้พลาสติก เมื่อมาเที่ยวแล้วก็ขอให้นำขยะกลับไปทิ้ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าปีนี้มีขยะชายหาดลดลงอย่างเห็นได้ชัด

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews