เฝ้าระวังจุดเรือภัทรมารีน 6 จมที่เกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง ตู้สินค้าลอยเกลื่อนทะเล (ชมคลิป)  

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    14
    Shares

จนท.เฝ้าระวังจุดเกิดเหตุ เรือภัทรมารีน 6 จมที่เกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง ชลบุรี ตู้สินค้าลอยเกลื่อนกลางทะเล 72 ใบ (ชมคลิป)

จากกรณีที่เรือภัทรมารีน 6 ได้ออกเดินเรืออกจาก ท่าเรือแหลมฉบัง B2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือกรุงเทพ ได้เกิดเหตุเสียการทรงตัวและจมลงที่พิกัด แลต 13 05.5 น. ลอง 100 48.6 อ. บริเวณ Area G หรือบริเวณเกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง ต.ท่าเทวงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เนื่องจากมีกระแสน้ำและลมพัดขึ้นเหนือ จนส่งผลเรือลำดังกล่าวจมน้ำไปพร้อมกับๆ ตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 72 ตู้ และมีลูกเรือจำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดลูกเรือได้รับการช่วยเหลือแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

(ชมคลิป)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่สำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เจ้าท่าแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายพิสุทธิ์ อมรยุทธ์  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชลบุรี  ได้เป็นประธานเปิดการประชุมศูนย์ประสานงานการกู้เรือภัทรมารีน 6 พร้อมด้วยนายพิทักษ์ วัฒนพงษ์ศาล ผู้อำนวยการสำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เจ้าท่าแหลมฉบังตัวแทนบริษัทบีเอสแอล ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของเรือภัทรมารีน 6 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ในการเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ และเรือ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด 

 

ด้านนายพิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้มีการประชุมแล้วเสร็จ ก็ได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยเข้ามาช่วย ทั้งในด้านการเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ การตรวจสอบคราบน้ำมันที่อาจจะหลุดรอดออกมาจากตัวเรือ รวมถึงการใช้เจ้าหน้าที่ดำลงไปใต้น้ำ เพื่อตรวจสอบสภาพเรือภัทรมารีน 6 ว่าจมอยู่ในลักษณะไหน และตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ว่ามีอยู่ในเรือเท่าไร ลอยออกมาเท่าไร เบื้องต้นทราบว่ามูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท 

นายพิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องของการกู้เรือ คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเก็บกู้ตู้คอนเทนเทอร์ ให้หมดก่อน หลังจากนั้นก็จะให้ทางบริษัทเจ้าของเรือ วางแผนการกู้เรือมา เพื่อช่วยกันดำเนินการในขั้นตอนต่อไป 

ฃนายพิทักษ์ วัฒนพงษ์ศาล ผู้อำนวยการสำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เจ้าท่าแหลมฉบัง กล่าวต่อว่า ตนได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ไปประจำที่เกิดเหตุ ซึ่งหากพบว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ก็ให้เจ้าหน้าที่แจ้งมา เพื่อเข้าดำเนินการเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ให้ได้เร็วที่สุด จะได้ไม่ลอยไปไกล

 

ภาพ-ข่าว / พัทยา นิวส์

  • 14
    Shares