บิ๊กปั๊ด ผบ.ตร.พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจด่านสิงขรประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                           ผบ.ตร.  พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจด่านสิงขร  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ให้กำลังใจทุกหน่วยงานสกัดแรงงานเถื่อนป้องกันโควิด-19 หลังพบลักลอบเข้าประเทศต่อเนื่องเบื้องต้นมีข้อสังเกตว่า ในรอบเดือนที่ผ่านมามีการจับกุมผู้กระทำผิดได้มากขึ้นเป็นสองเท่าตัว เนื่องจากชายแดนตอนบน ที่ติดกับ จ.ตาก และกาญจนบุรี มีการสกัดกั้นสูง แรงงานเหล่านี้จึงต้องหาช่องทางอื่นแทน

                             ประจวบคีรีขันธ์  วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ตำรวจภูธรภาค 7 และคณะ  เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจจุดสกัดกั้นแนวชายแดนรอยต่อประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจมาตรการและแผนสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย  โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , รอง กอ.รมน.ประจวบฯ , ผกก.ตชด.14 , รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก , หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ 16 สถานี , ผู้แทนฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่    ร่วมตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 และตรวจเยี่ยม จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร กองร้อย ตชด.146 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแนวชายแดนประเทศไทยกับประเทศเมียนมา

                           โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านสิงขร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานสกัดแรงงานเถื่อนป้องกันโควิด-19 หลังพบลักลอบเข้าประเทศต่อเนื่อง จากนั้นได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การสกัดกั้นการลักลอบผ่านแดนโดยผิดกฎหมายของหน่วยงานด้านความมั่นคงต่างๆ

                             สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีแนวชายแดนระยะทางยาว 283 กิโลเมตร โดยมีเทือกเขาตะนาวศรีเป็นเส้นกั้นเขตแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศเมียนมา ช่องทางผ่านเข้า – ออก จำนวนทั้งสิ้น 50 ช่องทาง โดยมีช่องทางที่ยานพาหนะสามารถผ่านเข้า – ออกได้จำนวน 3 ช่อง ได้แก่ ช่องทางป่าละอู อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรบ้านหนองพลับ อำเภอหัวหิน , ช่องทางสิงขร สถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ อำเภอเมือง และ ช่องทางชี พื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรบางสะพาน อำเภอบางสะพาน  ทั้งนี้จุดสำคัญ คือช่องทางสิงขร ปัจจุบันมีสถานะเป็นจุดผ่อนปรนพิเศษ

                              พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ติดตามมาตรการป้องกันฯ และสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากหน่วยงานด้านความมั่นคง เบื้องต้นมีข้อสังเกตว่า ในรอบเดือนที่ผ่านมามีการจับกุมผู้กระทำผิดได้มากขึ้นเป็นสองเท่าตัว เนื่องจากชายแดนตอนบน ที่ติดกับ จ.ตาก และกาญจนบุรี มีการสกัดกั้นสูง แรงงานเหล่านี้จึงต้องหาช่องทางอื่นแทน แต่ด้วยความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ทำให้สามารถจับกุมได้ ในชั้นของการสอบสวนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนทุกอย่างทั้งในด้านของเส้นทางการเงิน บุคคลที่เกี่ยวข้อง คนนำมา ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ว่าไปไหนอย่างไร ทั้งนี้นอกจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่จะลงมาช่วยดำเนินการสอบสวนด้วย อย่างฝ่ายสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 7และฝ่ายสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย จะมีการประสานงานข่าวในทุกพื้นที่ เน้นทั้งกระบวนการ ทั้งนายทุน คนรับส่ง หรือ คนนำพา ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมาย แม้ว่าในอนาคตจะกระทบกับการขาดแคลนแรงงาน แต่ทางรัฐบาลจะต้องหามาตรการในการแก้ไขปัญหาว่าจะทำอย่างไรต่อไป

                            ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ในพื้นที่ตลอดแนวชายแดนมีกลุ่มนายทุนกี่กลุ่ม แต่สามารถระบุได้เฉพาะที่สั่งดำเนินคดีแล้ว ล่าสุดได้สั่งดำเนินคดีไปแล้วอีก 1ราย

                                   ส่วนกรณีสถานที่ควบคุมตัวบุคคลหลบหนีเข้าเมือง ในส่วนของที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับมอบหมายจากฝ่ายความมั่นคง 10จังหวัดตลอดแนวชายแดนลงมา ตั้งแต่ภาคเหนือ ลงมา รวมทั้งชายแดนตะวันออกด้วย เรามีพื้นที่สำหรับรองรับบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ที่อยู่ระหว่างผลักดัน  กลับ ทั้งสิ้น 14แห่ง เชื่อว่าในขณะนี้ยังเพียงพอกับสถานการณ์

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews