คืบหน้า!! นักท่องเที่ยวเนเธอแลนด์  กระโดดจากชั้นดาดฟ้าโรงแรมกลางเมืองหัวหิน ฆ่าตัวตาย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    6
    Shares

นักท่องเที่ยวชาวเนเธอแลนด์ กระโดดจากชั้นดาดฟ้าของโรงแรมกลางเมืองหัวหิน ฆ่าตัวตาย หลังเข้าพักนานเกือบ 2 เดือน มีกำหนดเดินทางกลับประเทศ  20 มิถุนายน นี้

วันที่ 14 มิถุนายน 2561   พ.ต.อ.ธนากร   วงศ์สิริลักษณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  ร.ต.อ.ปกรณ์เกียรติ ชัณเทศ  พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุถดสืบสวน สอบสวน สภ.หัวหิน และ พ.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายหลังทางพนักงานโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน แห่งหนึ่งแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าพักที่โรงแรมกระโดดตึกลงมาเสียชีวิตข้างโรงแรม     จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พบว่าโรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนแนบเคหาสน์หัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงแรมมีประชาชนมามุงดูเป็นจำนวนมาก บริเวณด้านข้างโรงแรมพบศพชายชาวต่างชาติสวมเสื้อยืดสีขาวแจนขาวกางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตที่พื้นด้านข้างโรงแรม
จากการตรวจสอบจากทางโรงแรมทราบชื่อผู้เสียชีวิต MR.Robert  Hendricus Cornelis  อายุ 68 ปี   ชาวเนเธอร์แลนด์  ซึ่งเดินทางเข้ามาพักที่โรแรมแห่งนี้เกือบ 2 เดือน และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ที่จะถึงนี้
เบื้องต้น พ.ต.อ.ธนากรวงศ์สิริลักษณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน   กล่าวว่าจากการให้ปากคำของพนักงานและนางวาสนา งามเหลือ แม่บ้านของโรงแรม ให้การว่าผู้เสียชีวิตมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักด้านล่างใกล้จุดที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และทุกวันจะนำจักรยานของโรงแรมที่จอดอยู่หน้าห้องออกไปปั่นทุกวัน ไม่ดื่มของมึนเมาและเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีทักทายกันเป็นประจำ ซึ่งก่อนอเกิดเหตุก็นำจักรยานออกไปปั่นและกลับเข้ามา มาทราบอีกทีก็พบเห็นร่างผู้เสียชีวิตอยู่ที่พื้นด้านล่างแล้ว
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ได้ตรวจสอบห้องพักของผู้เสียชีวิต บริเวณข้างจุดที่พบผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ตรวจสอบบริเวณดาดฟ้าของโรงแรมดูร่องรอยจุดที่ผู้เสียชีวิตกระโดดลงมา   และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางโรงแรม
พบว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ผู้เสียชีวิตนำจักรยานปั่นออกจากโรงแรมไปกลับ 2 รอบจนช่วงก่อนเกิดเหตุเมื่อกลับเข้ามาห้องพัก ได้เดินขึ้นบันได้ขึ้นไปบนชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าของโรงแรม   แล้วกระโดดพุ่งลงมาจนร่างกระแทกกับพื้นที่จนเสียชีวิต ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน  เข้าชันสูตรแล้วพบว่าน่าจะเป็นการกระโดดลงมาฆ่าตัวตายมากกว่า เนื่องจากสภาพของผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า  เบื้องต้น  พ.ต.อ.ธนากร   วงศ์สิริลักษณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน   เชื่อว่าน่าจะเป็นการตั้งใจฆ่าตัวตายมากกว่าเพราะไม่พบบุคคลอยู่กับผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด อาจเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความเครียด และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานหัว ได้นำผู้เสียชีวิตส่งไปยังสถาบันนิติเวช     ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไปยังสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทยแล้ว
  • 6
    Shares