ระทึก!! หนุ่มศรีสะเกษ ปืนเสาไฟฟ้าแรงสูง นาน 24 ชม.ไม่ยอมลง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    2
    Shares

หนุ่มศรีษะเกษ เครียด!! ปืนเสาไฟฟ้าแรงสูงกุยบุรี นาน 24 ชม.ไม่ยอมลง

นายเอนก ศุกระศรื ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านไร่บน เปิดเผยว่า พบผู้ชายปืนเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่จึงแจ้งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องรับทราบ ต่อมา นายสินาทร โอ๋เอี่ยม นายอำเภอกุยบุรี ปลัดอำเภอ อส.ได้เดินทางยังจุดดังกล่าวพร้อมด้วย ตร.สภ.บ้านยางชุม เจ้าหน้าที่มูลนิธิ หลวงพ่อในกุฏิ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ทราบชื่อคือ นายสมจิตร แสงสกุล อายุประมาณ 35 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ เพิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.กุยบุรี ได้ประมาณ 1 เดือน ขณะปีนเสาไฟฟ้า ชายคนดังกล่าวไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสามส่วน โดยได้ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ที่ความสูงกว่า 30 เมตร ในไร่สับปะรดพื้นที่ หมู่ 2 บ้านไร่บน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตึ้งแต่เวลา 13.30.น.วันที่ 28 พ.ย.2561  ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ยอมพูดคุยกับใครถึงแม้จะมีการพูดเกลี้ยกล่อมแล้วก็ตาม รวมทั้งตามแม่และลูกมาช่วยกับพูดคุยก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยนายสมจิตร ยังได้พยามปืนเสาขึ้นไปเรื่อยๆ

ต่อมาายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 (ปภ.เขต 4) ประจวบคีรีขันธ์
นำกำลังเจ้าหน้าที่ 15 นาย รถเบาะลมขนาดใหญ่ไปติดตั้งวางไว้โคนเสาไฟฟ้าแรงสูง รวมทั้งอุปกรณ์รถไฟฟ้าส่องสว่างและรถกระเช้า เนื่องจากนายสมจิตร ไม่มีท่าทีจะยอมลงจากเสาไฟฟ้า โดย นายเอกชัย ปิตารักษ์ ผอ.ส่วนสนับสนุน เจ้าหน้าที่ ศปภ.4 ปีนขึ้นไปเกลี้ยกล่อมพร้อมนำอาหารและน้ำขึ้นไปให้ แต่นายสมจิตร ปีนหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติ เพราะเกรงว่า นายสมจิตรจะปีนขึ้นไปประสบอันตรายจากกระแสลมค่อนข้างแรง

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ติดสินใจปีนเสา เบื้องต้นทราบว่าเสียใจเนื่องจากมีปัญหาครอบครัว จนกระทั่งเวลา 19.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 2561 เจ้าตัวก็ยังไม่มีท่าทีจะลงมาแต่อย่างใด และไม่มีข้อเรียกร้อง และไม่ยอมพูดคุย ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต้องเฝ้าอยู่ด้านล่าง และถอยห่างออกมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงค้นดังกล่าว

ด้านนายเอนก ศุกระศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 กล่าวว่า ตนเองทราบจากชาวบ้านพบเห็นชายคนดังกล่าวเหมือนมีอาการผิดปกติ จึงแจ้งให้ทรายตนเองจึงออกติดตามจนพบว่า ชายดังกล่าวได้เข้าไปปืนเสาไฟฟ้าแรงสูง เบื้องต้นทราบเพียงว่าเป็นชาวบ้านจากศรีสะเกษ เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอกุยบุรี นานประมาณ 1 เดือนแล้ว ไม่ทราบว่าประกอบอาชีพใด ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 24  ชม.แล้วก็ยังไม่ยอมลงมาแต่อย่างใด

ภาพ จนท.ปภ.เขต4 ประจวบฯ
ประจวบโพสต์นิวส์/ Prachuppostnews

  • 2
    Shares