ปภ.เขต 4 เร่งผลิตน้ำดื่ม!!แจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 13
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    13
    Shares

ปภ.เขต 4 เร่งผลิตน้ำดื่ม!!แจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน และนำเครื่องจักรกลซ่อมเส้นทางการคมนาคมในพื้นที่ตำบลร่อยทอง และแร่งผลิตน้ำดื่มสะอาดแจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายอุดมศักดิ์  ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ระดมเจ้าหน้าที่ ศูนย์ ปภ. เขต 4 นำรถฉีดน้ำ และเครื่องจักร เร่งฟื้นฟูฉีดล้างโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ทำความสะอาดพื้นห้องเรียน ล้างอุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้ เพื่อให้สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ในวันพรุ่งนี้ หลังจากประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาโดยมีหน่วยงานต่างๆได้ระดมให้การช่วยเหลือ และทำความสะอาดโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน มาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจะเปิดการเรียนการสอนได้ในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป  รวมไปถึงยังได้นำรถผลิตน้ำดื่ม สนับสนุนครัวพระราชทาน แจกจ่าย ประชาชนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ส่วนหน้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ณ โรงเรียนบางสะพานวิทยา โดยการบรรจุขวดและประชาชนสามารถนำพาชนะมารับด้วยตัวเองได้ปริมาณน้ำ 4,550 ลิตร 1,200 ขวด โดยเป็นน้ำสะอาดพร้อมดื่ม                   อีกทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในพื้นที่เดินเท้าไปส่งน้ำดื่ม 1,200 ขวด ให้กับประชาชนที่ถูกตัดขาดการสัญจรในชุมชนหมู่ที่ 5 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย

นายอุดมศักดิ์  ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าได้เดินทางไปติดตามติดตามการปฏิบัติหน้าที่ในการฟื้นฟูในพื้นที่พื้นที่เส้นทางการคมนาคม และสะพานซึ่งได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน ซึ่งการซ่อมแซมเส้นทางสามารถใช้รถยนต์สัญจรได้แล้วในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ ปภ.เขต 4 ยังได้จัดเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และเครื่องจักรกลสาธารณภัย เตรียมพร้อมรอรับคำสั่งจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดและศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดโรงเรียนบางสะพานวิทยา  ตลอด24ชั่วโมง

ภาพ ปภ.เขต 4

ประจวบโพสตฺนิวส์ /Prachuppostnews

  • 13
    Shares