แม่ทัพภาค 1 ส่งกองพันทหารช่างซ่อมเส้นทางให้ชาวประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 27
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    27
    Shares

แม่ทัพภาค 1 ส่งกองพันทหารช่างซ่อมเส้นทางให้ชาวประจวบฯ

แม่ทัพภาคที่ 1 ส่ง กองพันทหารช่างที่ 112 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ และกองพลพัฒนาที่ 1 และกองพันทหารช่างที่ 9 เข้าซ่อมสะพาน และเส้นทางการคมนาคม ในพื้นที่ อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย และ อ.ทับสะแก ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งประสบอุทกภัยต่างดีใจ ที่กองทัพบกเข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับทหาร กองพันทหารช่างที่ 112 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลพัฒนาที่ 1 ที่มาดำเนินการฟื้นฟูซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาด เนื่องจากปัญหาอุทกภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในปัจจุบันได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนจนสามารถใช้การได้ชั่วคราว จำนวน 7 จุด อาทิ ถนนบ้านคลองลอย ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นถนนเส้นยุทธศาสตร์เข้าสู่แนวชายแดนช่องคลองลอย โดยจากการสำรวจในวันนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน ซึ่งจะแก้ปัญหาการสัญจรของชาวบ้านในพื้นที่ได้มากกว่า 300 หลังคาเรือน

พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 เดินทางไปยังพื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก ซึ่งมีประชาชน มากกว่า 100 คน ที่ได้รับความเดือดร้อน เดินทางมาร้องขอให้ทหารช่วยแก้ไขปัญหาเร่งด่วน กรณีถนนสายหลักในตำบลถูกตัดขาด สืบเนื่องจากปัญหาอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชน จำนวน 13 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งปัญหาดังกล่าว พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 9 เข้าช่วยเหลือสร้างสะพานชั่วคราวเป็นการเร่งด่วน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในขั้นต้น ซึ่งสร้างความพึงพอใจและสร้างความประทับใจให้กับ ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากที่ทางกองทัพบก ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ จะทำให้การฟื้นฟูเส้นทางการสัญจรเป็นไปด้วยความรวดเร็ว แลชะจะส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่

พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 กล่าวว่าทางนโยบายของกองทัพบก ซึ่งได้มีนโยบายที่ให้ทางทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องของอุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีทั้งที่ อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย และ อ.ทับสะแก ต้องยอมรับว่าปัญหาเรื่องเส้นทางการคมนาคม ส่วนใหญ่ถูกตัดขาดในพื้นที่ทางฝั่งทิศตะวันตก มากกว่าในพื้นที่ฝั่งในตัวเมือง  ซึ่งขณะนี้กองทัพบก ได้นำเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซมเส้นทางและสะพานอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติต่อไป

ภาพ.. มทบ.15

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 27
    Shares