“หัวหิน” ลุยตรวจ!! ร้านดอกไม้เพลิงโคมลอยป้องกันเหตุช่วงลอยกระทง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    21
    Shares

“หัวหิน” ลุยตรวจ!! ร้านดอกไม้เพลิงโคมลอยป้องกันเหตุช่วงลอยกระทง

SAMSUNG CSC

ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่าย พลุ ประทัดดอกไม้เพลิง โคมลอย เตรียมพร้อมป้องกันเหตุช่วงเทศกาลลอยกระทง ย้ำห้ามจุดโคมลอย ดอกไม้เพลิง เนื่องจากมีสถานที่สำคัญหลายแห่ง พร้อมรับแจ้งเหตุในวันลอยกระทงตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาวันที่ 5 พ.ย.2561 นายจีรวัฒน์ พรามหณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 พื้นที่หัวหิน,ตำรวจท่องเที่ยว และเทศกิจเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ลงพื้นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อออกตรวจร้านจำหน่าย พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และโคมลอย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อควบคุม ป้องกันการจำหน่ายดอกไม้เพลิง และเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 2561 ที่จะมีขึ้นในวันที่  22  พฤศจิกายนนี้

SAMSUNG CSC

ทั้งนี้พบว่าบริเวณตลาดโต้รุ่งหัวหิน มีร้านจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง จำนวน 3 ร้าน มีร้านที่เปิดจำหน่ายในช่วงกลางคืน 2 ร้าน คือ  .ร้านคาเธ่ย์สโตร์หัวหิน ริมถนนเพชรเกษม หน้าตลาดแตรไชย  ซึ่งมี นาย วรวัชร์ ธรรมวโรกุล เจ้าของร้าน และร้านแผงลอยของนางสาวบุษราคัม สิงห์ยนต์ ซึ่งเปิดแผงขาย ดอกไม้เพลิง หน้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบชนิดของพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ที่วางจำหน่าย ว่า จะเป็นชนิดที่มีอันตรายต่อผู้เล่นหรือก่อให้เกิดเหตุความรำคาญหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นได้จากการเล่นอย่างคึกคะนองในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมเน้นย้ำขอความร่วมมือ งดจำหน่าย พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และโคมลอย ในวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ หรือวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เพื่อป้องกันเหตุเดือดร้อนรำคาญ อุบัติเหตุ และอัคคีภัยจากปล่อยโคมลอย หรือการจุดประทัด ดอกไม้เพลิง

นายจีรวัฒน์ พรามหณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ในการลงพื้นที่วันนี้เป็นการตรวจร้านค้าที่มีการจำหน่าย พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และโคมลอย ที่เป็นรายใหญ่ของเมืองหัวหิน เพื่อตรวจสอบชนิดของพลุ ดอกไม้เพลิง และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมาย งดจำหน่าย และห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และโคมลอยในวันลอยกระทง ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มวัยรุ่น นิยมซื้อ พลุ ดอกไม้เพลิงไปเล่นมากที่สุด อีกทั้งอำเภอหัวหิน มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง รวมทั้งมีสนามบิน ที่เปิดทำการบินระหว่างประเทศด้วย ซึ่งผู้ประกอบก็ยินดีให้ความร่วมมือ

ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เทศบาลเมืองหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ มีการจัดชุดเฝ้าระวังสังเกตการณ์ หากพบมีปล่อยโคมลอย จะต้องตรวจสอบติดตามทันที ไม่รอการแจ้งเหตุไฟไหม้จากประชาชนเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะในวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่จะมีการฝ่าฝืนจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงมากที่สุด จะเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งก็ยอมรับว่า แม้จะมีการประกาศห้ามแต่ก็ยังพบการฝ่าฝืนทั้งการจุดดอกไม้เพลิง และปล่อยโคมลอย ที่บริเวณชายหาดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่วนจะมีมาตรการเด็ดขาดหรือไม่ ต้องรอการสั่งการจากส่วนกลาง และทางจังหวัดก่อน

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 21
    Shares