สมาคมฯท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ คาดหวังน่าจะได้วัคซีน50%

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ยังคงคาดหวังว่าอย่างน้อย น่าจะได้วัคซีนประมาณ 50% ตามโครงการ Hua Hin Recharge  ที่มีการยื่นเรื่องเสนอไป3 แสนโดส ต่อรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประกอบการพิจารณา เพื่อขอให้ภาครัฐเร่งจัดหาวัคซีนสำหรับบุคคลากรในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และประชาชนในเมืองหัวหิน ในจำนวนที่เพียงพอ   เพื่อให้เมืองหัวหินเป็นพื้นที่นำร่องเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส ในเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งคาดหวังว่าในระยะแรกเป็นกลุ่มชาวไทย70% ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติในปลายปี 2564

                    (วันที่ 3 พฤษภาคม 2564) นางสาววาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  กล่าวว่าภายหลังจากที่นายกรด โรจนเสถียร กรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมสปาไทย, หอการการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ตลอดจนภาคเอกชนในพื้นที่เมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำเสนอโครงการ Hua Hin Recharge ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมานั้น เพื่อขอให้รัฐบาลเร่งจัดหาวัคซีนสำหรับบุคคลากรในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และประชาชนในเมืองหัวหิน ในจำนวนที่เพียงพอ 70% ของประชากรในพื้นที่ 80,000-90,000 คน   และยังคงคาดหวังว่าจะเริ่มทำการฉีดตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม  ตามจุดต่างๆที่ทางคณะทำงานได้กำหนดสถานที่ซึ่งมีความพร้อม เพื่อให้เมืองหัวหินเป็นพื้นที่นำร่องเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน 2 โดส ให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่หลังจากอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องเจอปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่จากสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน เป็นเวลา 1 เดือนกว่าและส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวทั้งระบบ ทั้งโรงแรม แรม รีสอร์ท ศูนย์การค้า  สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร  ตลาดโต้รุ่ง  ตลอดจนกิจการต่างๆที่ต่อเนื่องกับการท่องเที่ยว  และประชาชน   โดยต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีทั้งการปิดกิจการชั่วราว ปิดถาวร ประกาศชาย เช่า เซ้ง    เพราะต้องยอมรับว่าเจ้าของกิจการบางรายทนกับสภาพขาดทุนไม่ไหว เนื่องจากโควิด-19 เริ่มกระทบมาตั้งแต่ต้นปี 2563 แล้ว    คงต้องยอมรับว่าอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ลดลงไปถึง 90%   เมื่อภาคธุรกิจได้รับผลกระทบยังส่งผลไปถึงพนักงาน ลูกจ้าง ที่ต้องถูกเลิกจ้าง ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ด้วยเช่นกัน

                    นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  กล่าวว่าวัคซีนที่ขอไปจำนวน 3 แสนโดสนั้นตอนนี้ตั้งความหวังว่าหากวัคซีนที่รัฐบาลสั่งเข้ามาไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะไม่ใช่มีเพียงเมืองท่องเที่ยวเฉพาะเราเท่านั้นที่ต้องการ  ดังนั้นอย่างน้อยน่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนประมาณ 1 แสนห้าหมื่นโดสหรือ50% จากที่ทำเรื่องเสนอขอไป 3 แสนโดส ทั้งนี้ทราบว่า รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำโครงการ Hua Hin Recharge เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ททช.) ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานที่ประชุม ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้เพื่อพิจารณาต่อไปว่าจะได้วีคซีนตามที่ทางคณะทำงาน Hua Hin Recharge ได้เสนอไปหรือไม่อย่างไร

                       อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการร้านค้าหัวหิน  กล่าวว่าตามที่ภาคเอกชนได้ทำเรื่องเสนอขอให้รัฐบาลมีการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกอบการ พนักงาน และประชาชนในพื้นที่อำเภอหัวหิน  เป็นเรื่องที่ดีเพราะยังไงก็ต้องไปฉีดวัคซีนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการในพื้นที่เมืองหัวหิน เนื่องจากขณะนี้ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

                       สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รายงานว่าข้อมูล  (วันที่ 3 พฤษภาคม 2564)พบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 6 ราย  ยืนยันสะสม 1095 ราย รักษาหาย 761 ราย  อยู่ระหว่างการรักษา  331 ราย มีอาการรุนแรง 13 ราย  เสียชีวิตชาวไทย2 รายและชาวต่างชาติ 1 ราย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews