ตร.ทางหลวง จับอ้างเป็นทหาร “ขอสิทธิพิเศษ”ไม่ออกใบสั่งขับรถเร็ว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 41
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    41
    Shares

ตร.ทางหลวง จับอ้างเป็นทหาร “ขอสิทธิพิเศษ”ไม่ออกใบสั่งขับรถเร็ว

หนุ่มใหญ่แอบอ้างเป็นทหารสามจังหวัดชายแดนไต้ ขอสิทธิพิเศษไม่ออกใบออกใบสั่งขับรถเร็ว ตำรวจทหารราบตัวดำเนินคดี

วันที่ 18 ตุลาคม 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ช่วงหลักกิดลเมตรที่ 34 ขาล่องไต้ หน้าที่ว่าการอำเภอหัวหิน ร้อยตำรวจเอกณรงค์ พิทักษ์ฉงวน รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหัวหิน ได้จุดตรวจกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดวินัยจราจร โดยขณะปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่พบผู้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กอ 1227 อุดรธานี ฝ่าฝืนป้ายจำกัดความเร็ว จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพบขอทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว แต่ชายที่เป็นคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญเคน สันวิลาศ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ อ้างว่าเป็นทหาร ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการฝ่าฝืนป้ายจำกัดความเร็ว เนื่องจากตนเองต้องรีบเดินทางไปราชการทหารที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างตรวจสอบพบเสื้อเครื่องแบบทหารบก สีเขียว ประดับเครื่องหมายยศจ่าสิบเอก สังกัดเหล่าสารวัตรทหารและติดป้ายชื่อ-สกุลของ นายศราวุธ สันวิลาศ  ซึ่งเป็นชื่อเดิมของของนายบุญเคน แขวนอยู่ภายในรถ โดยนายบุญเคนรับว่าเป็นเครื่องแบบของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสอบบัตรข้าราชการทหาร พร้อมกันนี้ตำรวจทางหลวงได้ประสานไปยัง จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่หัวหิน ,จ่าสิบเอกนิติเทพ จิตประสงค์ เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงและตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น โดยนายบุญเคนไม่สามารถนำมาแสดงได้ และยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้รับราชการทหาร  โดยเครื่องแบบที่นำมาแขวนเป็นของคนรู้จัก ซึ่งตนได้นำป้ายชื่อตนเองมาประดับแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการลงบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีข้อหาไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน ส่ง สภ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 41
    Shares