รองผู้ว่าฯประจวบฯลงพื้นที่ยืนยัน!! ไม่ใช่กรรเชียงปู

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

รองผู้ว่าฯประจวบฯลงพื้นที่ยืนยัน!! ไม่ใช่กรรเชียงปู

รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารทะเลซื่อดัง หลังสาวหัวหินโพสต์กรรเชียงปูม้าสุดแพง เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ  พร้อมฟันธงเมนูในภาพเป็นเพียงปูม้าตัวเล็กผ่าซีก ไม่ใช่กรรเชียงปู ล่าสุดได้ตักเตือน เพราะยังไม่พบการกระทำผิดที่ชัดเจน ด้านเจ้าของร้านยอมปรับเมนู

กรณี นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์   ที่พาเพื่อนไปทานอาหารที่ร้านไข่มุกซีฟู้ด2 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม   เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อเวลา  2 ทุ่มของวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยสั่งเมนู กรรเชียงปูนึ่ง 1 จาน มีเพียง6ชิ้นเท่านั้น คิดราคาจานละ  650บาท รู้สึกว่าราคาแพงเกินความเป็นจริงและเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบนั้น

ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 16 ตุลาคม 2561 ) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้นายภิรมย์  นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ลงไปติดตามปัญหาเรื่องราคาอาหารแพงที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล ที่หัวหินเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์,  นายสมเจตร์ เจริญทรง ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน, นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์  จ.ส.อ.สมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน ตำรวจ สภ.หัวหิน, ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมปรึกษาหาแนวทางแก้ไขที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน  โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านไข่มุกซีฟู้ด 2  ที่ได้รับร้องเรียนมาเพื่อพูดคุยและตักเตือนแก่ผู้ประกอบการ

โดยในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรวจเมนู ซึ่งในเมนูมีเป็นรูปกรรเชียงปูส่วนเนื้อก้อนนิ้วก้อยของปูม้า และหน้าถัดมามีการระบุราคากรรเชียงปูม้า  650 บาท จากนั้นทางร้านไข่มุก ซีฟู๊ด2  ได้มีการนำเมนูกรรเชียงปูม้านึ่งมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารที่ทางร้านนำมาแสดง เป็นลูกปูม้านึ่งผ่าซีก ไม่ใช้กรรเชียงปู

ทั้งนี้ นายภิรมย์  นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    ได้เชิญนางสมลักษณ์ รอดกรุง เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2  และมาพูดคุยชี้แจงทำความเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาตรวจสอบ หามาตรการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ไม่ให้เกิดปัญหาการเอาเปรียบผู้บริโภคขึ้นมาอีก

สำหรับราคาอาหารทะเลที่มีการเปลี่ยนแปลงราคาจาก 450 บาท เป็น 650 บาท นั้น เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล และ มีการแสดงราคาไว้แล้ว เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่จะต้องสมเหตุสมผล และมีการอธิบายเหตุผลให้ลูกค้าฟังอย่างเข้าใจ ชัดเจน รวมทั้งจะต้องมีการปิดป้ายให้ลูกค้าตรวจสอบราคาอาหารก่อน

นายภิรมย์  นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     กล่าวว่า วันนี้ได้นำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหา เพื่อเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทางเจ้าของร้านฯ ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้น ส่วนผู้บริโภคก็ไม่ติดใจเอาความ เพียงแต่ต้องการให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ จากนี้ต่อไปทุกร้านจำหน่ายอาหารจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายให้ครบถ้วน และมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันในการออกตรวจโดยมีอำเภอหัวหินเป็นผู้นำ  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย  ในส่วนของผู้บริโภคเองก็จะต้องตรวจราคาอาหารก่อนทุกครั้ง หากไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งถ้าพบการกระทำผิดจะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายทั้งหมด สำหรับตอนนี้ยังไม่พบการกระทำผิดที่ชัดเจน

ซึ่งหน่วยงานต่างๆจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง วันนี้ก็ได้ตักเตือนกับทางเจ้าของร้านฯไปก่อน ซึ่งเจ้าของร้านก็ยินดีปรับปรุง ในส่วนของร้านไข่มุกซีฟู๊ด 2 พบว่ายังไม่มีทะเบียน ได้ชี้แจงให้เร่งดำเนินการ พร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับเมืองหัวหินมากกว่ามูลค่ากรรเชียงปูม้า 650 บาท

ด้านนางสมลักษณ์ รอดกรุง เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู๊ด 2 กล่าวว่า วันนี้ทางหน่วยงานภาครัฐ หลายฝ่ายเข้ามาตรวจสอบ ตนก็พร้อมรับการตรวจสอบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่อยากตอบโต้โลกโซเชียล แต่ก็ยืนยันว่ากรรเชียงปูม้าหัวหินจะเป็นลักษณะนี้ แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็จะไม่ขายเมนูนี้ จะเปลี่ยนเป็น เมนูปูม้านึ่งอย่างเดียว  ยอมรับที่จะปรับปรุงเมนูอาหาร และทำราคาให้ชัดเจน แต่ก็ยอมรับว่า ในช่วงวันหยุดและเทศกาล ราคาอาหารทะเลจะสูงขึ้น ทำให้ต้องมีการปรับราคาอาหารในบางรายการ จากนี้จะไม่ให้เกิดกรณีแบนี้เกิดขึ้นอีก

ขณะที่ นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์    กล่าวภายหลังทราบว่าหน่วยงานภาครัฐได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วในวันนี้ ตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้เกิดการแก้ไข จะได้ไม่มีการเอาเปรียบผู้บริโภคอีก ส่วนที่ยังบอกว่าเป็นกรรเชียงปู 8 ชิ้นนั้น ตรงนี้ตนเองไม่อยากพูดอะไรแล้วเพราะไม่มีประโยชน์ที่ตะต้องมาเถียงกันในเรื่องนี้ สิ่งสำคัญอาหารต้องมีคุณภาพสมกับราคา ไม่ใช่สั่งกรรเชียงปูแต่ได้ปูนึ่งตัวเล็กมาสับเป็นท่อนแทนกรรเชียงปู   อย่างน้อยที่สุดสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองก็น่าจะเป็นสิ่งที่นำไปสู่การแก้ไข และเชื่อว่าจะไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคเกิดขึ้นอีก

 

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews