วิกฤตโควิด-19 !! WHO คาดสัปดาห์หน้าติดเชื้อทั่วโลกพุ่ง 10 ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

องค์การอนามัยโลก คาด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พุ่ง10 ล้านคนในสัปดาห์หน้า เฉพาะเดือนพฤษภาคมติดเชื้อเกือบ 4 ล้านคนทั่วโลก เตือนโลกอาจต้องหวนกลับไปล็อกดาวน์อีกครั้ง

วันที่ 25 มิ.ย.2563 นายแพทย์เทดรอส อาดานอม เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือ WHO คาดการณ์ว่า ผู้ติดเชื้อโควิด19 สะสมทั่วโลก จะพุ่งถึงระดับ 10 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

ในเดือนแรกที่โควิด-19 เริ่มระบาดในโลก WHO ได้รับรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ไม่ถึง 10,000 คนทั่วโลก แต่ในเดือนพฤษภาคม เพียงเดือนเดียว มีผู้ติดเชื้อเกือบ 4 ล้านคน

ด็อกเตอร์ไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการหน่วยงานรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของ WHO เตือนว่า อาจจะต้องกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วโลกอีกครั้ง หากแนวโน้มการระบาดยังคงเป็นเช่นนี้ และขาดการเฝ้าระวังการหยุดการระบาดของโควิด19 อย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะการระบาดของโควิด-19 ในทวีปอเมริกา ยังคงรุนแรงมาก มีอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 25 -50 % เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ การระบาดยังไม่ถึงจุดสูงสุด หมายความว่า จะพบทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นได้อีกมากในทวีปนี้ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ขณะนี้ ทวีปอเมริกา มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 4 ล้าน 5 แสนคนแล้ว หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อโควิดทั่วโลก และมียอดผู้เสียชีวิตทั้งทวีป มากกว่า 226,000 ราย

ส่วนสถานการณ์ระบาดโควิด19 ทั่วโลกล่าสุด ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 9,520,000 คนแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลก ทะลุ 484,000 คน โดยสหรัฐและบราซิล 2 ประเทศอันดับแรกที่มีผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อสูงสุดในโลก

#โควิด19
#องค์การอนามัยโลก
#WHO
#COVID19
#ประจวบโพสต์นิวส์

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่https://www.facebook.com/prachuappost/https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews IG : www.instagram.com/ prac