รมว.ทส.ส่งกระเช้าเยี่ยม จนท.อุทยานฯกุยบุรี ที่บาดเจ็บขณะลาดตระเวน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    35
    Shares

รมว.ทส.ส่งกระเช้าเยี่ยม จนท.อุทยานฯกุยบุรี ที่บาดเจ็บขณะลาดตระเวน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ได้ฝากให้กำลังใจและฝากความห่วงใยมามาถึงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ที่ได้รับบาดเจ็บขณะออกลาดตระเวนผืนป่า ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ

               วันที่ 16 กันยายน 2561  ที่ผ่านมา   นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี พร้อมคณะ เป็นผู้แทนนำกระเช้าของ พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระเช้าของนายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รวมไปถึงกระเช้าของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ นายวสุธร ใจหลัก เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่  โรงพยาบาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาทให้กับญาติและครอบครัวไว้ใช้เบื้องต้น  กรณี นายวสุธร ใจหลัก  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี   ได้ร่วมออกตรวจตราลาดตระเวนป่า แล้วประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ และได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์( เมื่อวันที่ 15 กันยายน.2561 )ที่ผ่านมา

ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว  โดยอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งสามารถพูดคุยได้ตามปกติ มีการให้น้ำเกลือ แต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย เจ็บช่องอก และได้พูดคุยกับญาติ ทราบว่า กระดูกซี่โครงแตกมีแผล ส่วนบาดแผลทางผิวหนัง ทางแพทย์ได้ทำความสะอาด เย็บปิดบาดแผลไว้แล้ว ที่ผ่านมามีการให้เลือดและถ่ายเลือดตกค้างในแผลช่องอกออก

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ได้ฝากให้กำลังใจและฝากความห่วงใยมามาถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติฯว่าไม่ต้องเป็นห่วง และได้มอบหมายให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ดูแลช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 35
    Shares