ฮ.บินรับ จนท.อุทยานฯกุยบุรี ล้มทับคมมีดขณะลาดตระเวนในป่า ส่ง รพ.ประจวบฯ พบซี่โครงหัก (ชมคลิป) 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 105
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    105
    Shares

ฮ.บินรับ จนท.อุทยานฯกุยบุรี ล้มทับคมมีดขณะลาดตระเวนในป่า ส่ง รพ.ประจวบฯ พบซี่โครงหัก (ชมคลิป)

ความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เสียหลักสะดุดล้มทับคมมีดตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะออกลาดตระเวนในป่า จนเพื่อนต้องเดินเท้าออกมาขอความช่วยเหลือเมื่อช่วงสายวานนี้ (15 กันยายน 2561) ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกุยบุรี กู้ชีพ อบต.หาดขาม ร่วมเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปนานกว่า 2 ชั่วโมง

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียว คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่อุทยานเดินทางเข้าไปตรวจสอบ โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายวสุนทร ใจหลัก  ลูกจ้างชั่วคราว อุทยานแห่งชาติกุยบุรี มีบาดแผลถูกมีดแทงเป็นแผลขนาดใหญ่ที่กลางหน้าอก ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการห้ามเลือด พร้อมทั้งให้น้ำเกลือ เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ขยับตัวไม่ได้เพราะบาดเจ็บภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงออกมาจากป่า มายังบริเวณคลองสอง ซึ่งเป็นที่โล่งกว้าง พร้อมประสานขอเฮลิคอปเตอร์ จากตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มารับผู้บาดเจ็บและแพทย์นำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เนื่องเป็นโรงพยาบาลที่มีเครื่องพร้อมและใกล้ที่สุด

ด้านนายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวว่า ขณะนี้นายวสุนทร อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลประจวบแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่ามีอาการซี่โครงหัก ส่วนบาดแผลที่ถูกคมมีดนั้นไม่สาหัสมากนัก แต่อาการบาดเจ็บนั้นเกิดมาจากซี่โครงหักไปทิ่มอวัยวะภายใน

(ชมคลิป)

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรียังกล่าวต่อว่า สำหรับการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่รายนี้ เป็นการทำงานตามหน้าที่ โดยเป็นการเดินลาดตระเวนในพื้นที่ และขณะกำลังเดิน เกิดไปสะดุดรากไม้จนล้มไปทับมีดและซี่โครงกระแทกหินจนหัก โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00-22.00 น. ของคืนวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดในป่าลึกไม่มีทั้งสัญญาณโทรศัพท์และวิทยุ ซึ่งเพื่อนของนายวสุนทร เห็นว่าเพื่อนมีอาการหนักจึงได้ออกเดินทางมาตามคนไปช่วยในกลางดึก พร้อมกับหาที่ส่งสัญญาณวิทยุ จนรุ่งเช้าพบว่ามีจุดหนึ่งที่สามารถส่งสัญญาณมายังอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้ ตนจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือพร้อมประสานแพทย์และเฮลิคอปเตอร์จากตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร มารับผู้บาดเจ็บ

ตนขอยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อุทยาน และตนเองได้รายงานไปยังอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และรัฐมนตรี กระทรวงทรัพย์ฯให้ทราบแล้ว ซึ่งทางท่านอธิบดีได้เน้นย้ำให้ดูแลเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ซึ่งตนก็ได้ตามมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่คนเจ็บ พร้อมทั้งพูดคุยกับทางญาติให้ข้าใจว่าทางอุทยานพร้อมดูแลอย่างเต็มที่

 

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 105
    Shares