“มงคล อุทก”ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต เป็นลมเสียชีวิตกลางลานจอดรถร้านอาหาร เมืองนนทบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 15
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    15
    Shares

“มงคล อุทก” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต เป็นลมเสียชีวิตกลางลานจอดรถร้านอาหารเมืองนนทบุรี

วันที่ 15 ก.ย.61 ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหารครัวสมเกียรติอาหารป่า เลขที่ 36/6หมู่5 ถ.นครอินทร์ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของร้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่มีบาดแผลในตัว นอนอยู่กับพื้น ทราบชื่อคือนายมงคล อุทก อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/46 หมู่ 10 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุและพยายามทำการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

จากการสอบถาม นายจุมพล อุทก อายุ 27 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ใหข้อมูลว่า ปกติบิดาจะมารับประทานอาหารและดื่มสุราที่ร้านนี้เป็นประจำ วันนี้บิดามาทานอาหารกับเพื่อนอีก 2 คนตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.ตนได้เดินทางมาที่ร้านนี้เพื่อมาทานอาหารด้วย และได้เดินทางกลับบ้านก่อนเมื่อเวลา 19.00 น.กระทั่งดึกแล้วบิดายังไม่กลับบ้านจึงได้โทรศัพท์หาเมื่อเวลา 23.00 น.และสอบถามว่า บิดาจะกลับหรือยัง ตนเองจะได้ขับรถมารับ แต่พ่บิดาบอกว่า ฝนตก หลังจากนั้นเวลาประมาณ 24.00 น.เพื่อนของบิดาที่มารับประทานอาหารด้วยได้ขับรถไปที่บ้านและบอกว่า บิดาเป็นลมล้มที่ลานจอดรถขณะที่จะขึ้นรถเพื่อขับกลับบ้าน ตนเองจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า บิดามีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืด

นายมงคล อุทก หรือหว่อง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตและจิตกรชาวไทย หนึ่งในสมาชิกวงคาราวาน ร่วมกับวงดนตรีของ นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน และเป็นอดีตสมาชิกวงบังคลาเทศแบนด์ เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด มีผลงานแต่งเพลงให้กับวงคาราวานคือ เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง มีผลงานแต่งหนังสือเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในแวดวงเพลงเพื่อชีวิต ชื่อ เพลงพิณพนมไพร ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2544

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดว่า น่าจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ-ข่าว / นิวส์นนท์

Prachuppostnews / ประจวบโพสต์นิวส์

 

  • 15
    Shares