กฟภ.ส่งมอบโครงการ“PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ที่วัดห้วยมงคล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

กฟภ.ส่งมอบโครงการ“PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ที่วัดห้วยมงคล

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างให้กับวัดห้วยมงคลมูลค่ากว่าครึ่งล้านบาท  ส่งเสริมการประหยัดพลังงาน และลดค่าไฟฟ้า คาดประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เกือบสองหมื่นหน่วยต่อปี

วันที่ 7 มกราคม 2562 ที่บริเวณลานหน้าหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางบุษกร ตรีศักดิ์ชาติ รองผู้ว่าการประจำผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย” ให้กับทางวัดห้วยมงคล โดยมีพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล เจ้าคณะตำบลทับใต้ ,นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, นายสุชาติ เครือแก้ว ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี,นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน, พันตำรวจเอกดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พันตำรวจเอกธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ.หัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประชาชนเข้าร่วมพิธี

นางบุษกร ตรีศักดิ์ชาติ รองผู้ว่าการประจำผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการใช้หลอด LED ในโบราณสถาน และเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่จะมอบของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน จึงได้สนับสนุนการติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างให้กับวัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการ “PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย” เพื่อเป็นการส่งเสริมงานทำนุบำรุงศาสนา โบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศ ให้มีการประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ที่สำคัญจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แก้ปัญหาสภาวะโลกร้อนตามนโยบายของรัฐบาลและประชาคม รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของ PEA ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน

 

นายสุชาติ เครือแก้ว ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ฝ่ายสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จังหวัดเพชรบุรี และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน ได้ทำการสำรวจ ออกแบบและประมาณการ งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ณ วัดห้วยมงคล  บริเวณฐานองค์รูปหล่อองค์หลวงปู่ทวด ลานรอบองค์หลวงปู่ทวดด้านบนและด้านล่าง รวมถึงโบสถ์ วิหาร และอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินรวมทั้งสิ้น 98 ดวงโคม แบ่งเป็น โคมไฟ LED ขนาด 250 วัตต์ จำนวน 12 ชุดดวงโคม / LED ขนาด 100 วัตต์ จำนวน 23 ชุด / หลอดไฟ ขนาด 14 วัตต์ จำนวน63 หลอด / เมื่อมีการเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นหลอดLED แล้ว จะสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 19,802 หน่วยต่อปี อีกทั้งสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 11.1 ตันต่อปี ในการดำเนินการครั้งนี้ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 595,990 บาท

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 24
    Shares