พิษ”พายุปาบึก”ส่งผลคลื่นยักษ์ซัดหาดแม่รำพึง บางสะพาน ชาวบ้านเร่งอพยพ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    1.7K
    Shares

อิทธิพล “พายุปาบึก” ส่งผลฝนตกหนัก-คลื่นยักษ์ ซัดหาดแม่รำพึง บางสะพาน ชาวบ้านเร่งอพยพ

คลื่นลมที่มีความรุนแรงพัดกระหน่ำเข้าใส่หมู่บ้านชาวประมงบ้านปากคลอง บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้น้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วม ได้รับความเสียหายอย่างหนักชาวบ้านเร่งระดมขนย้าย

วันที่ 5 มกราคม 2562 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก หลังจากพัดขึ้นฝั่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวานที่ผ่านมา แต่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลของ 8 อำเภอ ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้คลื่นทะเลสูง 4-5 เมตร พัดถาโถมเข้าใส่ หมู่บ้านชาวประมง บ้านปากคลอง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบครีขันธ์ ส่งผลให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือน ร้านค้า ริมชายหาดแม่รำพึง และปากคลอง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

โดยคลื่นลมได้ซัดน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านปากคลอง จนได้รับความเสียหาย มากกว่า 20 หลังคาเรือนแล้ว  ขณะที่บ้านเรือนบางหลังที่อยู่ในที่ต่ำถูกน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมสูงเกือบมิดหลังคาบ้าน

ล่าสุดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนชาวประมงบ้านปากคลอง ต่างเร่งขนย้ายข้าวของออกจากบ้านเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำทะเลที่ถูกคลื่นซัดเข้ามา ขณะที่ชาวบ้านบางรายต้องอพยพไปอยู่ในโรงเรียนบางสะพานวิทยาแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัย

ด้านนายพุฒ จงบรรจบ  ผู้ใหญ่บ้านปากคลอง กล่าวว่าขณะนี้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเล ได้รับความเดือดร้อน เพราะคลื่นลมได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น และมีน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วม รวมทั้งยังมีฝนยังตกต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงนี้น้ำทะเลหนุนสูงผิดปกติกมาก จึงต้องอพยพชาวบ้านขึ้นมาอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันถนนเส้นเลียบชายทะเลแม่รำพึงถึงหมู่บ้านปากคลอง ขณะนี้น้ำทะเลได้ซัดขึ้นมาถึงและพัดนำเศษไม้และเศษขยะเกลื่อนถนนตลอดแนว ขอให้ประชาชนที่สัญจรขับรถด้วยความระมัดระวัง ล่าสุดชาวบ้านได้ประสานผ่านสื่อมวลชน ขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือขนย้ายข้าวของ

ด้านนายพิสิษฐ์ พัฒน์ทอง กำนันตำบลทรายทอง อ.บางสะพานน้อย กล่าวว่าหลังลงพื้นที่สำรวจ ยังไม่พบว่ามีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น เพราะชาวบ้านได้เตรียมความพร้อม เนื่องจากมีประสบการณ์ จากเหตุการณ์พายุเกย์ก่อนหน้านี้ ส่วนพื้นที่ชายฝั่งทะเลตลอดแนวของอำเภอบางสะพานน้อย ยังคงมีคลื่นลมแรงและยังมีฝนตกต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุปาบึก

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

 

  • 1.7K
    Shares