“นายกหนุ่ย” โชว์วิชั่นสร้าง” สกายวอร์ค เขาหินเหล็กไฟ”แหล่งท่องเที่ยวใหม่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 80
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    80
    Shares

“นายกหนุ่ย” โชว์วิชั่นสร้าง” สกายวอร์ค เขาหินเหล็กไฟ”แหล่งท่องเที่ยวใหม่

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดงานวันสถาปนาเทศบาลเมืองหัวหิน ครบรอบ 81  พร้อมแถลงผลงาน 6 ปีของการบริหาร และวางแผนสร้าง”สกายวอร์ค เขาหินเหล็กไฟ”  เพื่อเป็นแลนมารค์แห่งใหม่ รับนักท่องเที่ยว รวมทั้งออกแบบรถบริการสาธารณะวิ่งรอบเมืองหัวหิน ในอนาคต

วันที่ 1 ตุลาคม 2561    นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้กล่าวภายหลังจากพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาเทศบาลเมืองหัวหิน   ครบรอบ 81 ปี  ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน  จัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี โดยจัดพิธีไหว้ศาลพระพรหม เจ้าที่ ศาลตายาย และศาลเจ้าแม่สายทอง บริเวณหน้าอาคาร  สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และพิธีทางสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลเสร็จแล้ว     ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดวีทีอาร์ผลการดำเนินงานของเทศบาลเมืองหัวหิน และการแถลงผลการดำเนินงาน กว่า 6 ปีที่ผ่านมาทั้งด้านการศึกษา,การพัฒนาระบบสาธารณูปโภค,การพัฒนาเส้นทางคมนาคม,การพัฒนาชุมชน และการส่งส่งเสริมอาชีพ ,การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ,การส่งเสริมการท่องเที่ยว  ตลอดจนการวางแผนในอนาคตถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวถึงการวางแผนการพัฒนาเขาหินเหล็กไฟในอนาคต ให้เป็น”สกายวอร์ค เขาหินเหล็กไฟ”  เราต้องพัฒนาอะไรให้มากกว่าที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาภาคเอกชนต่างๆได้ดำเนินการในด้านการลงทุนต่างๆจตนทำให้หัวหินมีความเจริญเติบโตต่อเนื่อง ทั้งศูนย์การค้า โรงพยาบาล ย่านการค้า และการลงทุนต่างๆอีกจำนวนมากเพื่อตอบสนองต่อการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

วันนี้ผมขอยกตัวอย่างจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อก่อนอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักแต่หลังจากมีการพัฒนาในด้านต่างๆและมีสนามฟุตบอล และสนามแข่งรถขึ้นมา ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเข้าไปเป็นจำนวนมากสร้างรายได้ให้กับจังหวัด

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมือหัวหิน กล่าวอีกว่าดังนั้น”เมืองหัวหิน” หากมี”หอชมเมือง”หรือ สกายวอร์ต เขาหินเหล็กไฟ” จขะกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ให้เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการจัดสถานที่จอดรถ ร้านขายของที่ระลึก ห้องสุขา ตลอดจนทางเดินโดยรอบเขาหินเหล็กไฟ หอชมทัศนียภาพสามารถมองเห็นโดยรอบแบบ 360 องศา ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างในขั้นตอนการศึกษาและออกแบบต่อไป ในส่วนของงบประมาณการดำเนินการก็คงต้องใช้งบของส่วนกลางเข้ามาดำเนินการ

ขณะเดียวกันนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวอีกว่ายังมีในส่วนของโครงการรถบริการสาธารณะ ซึ่งอยู่ในระหว่างให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือกองการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองหัวหิน ทำการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้คนที่รู้จักหัวหิน มีความสามารถในการออกแบบ ขนาดรถบริการสาธารณะขนาด 40 ที่นั่ง โดยจะเป็นการออกแบบตามที่แนวคิดของผู้ที่ออกแบบ  จะมีการออกแบบมากี่แบบก็ตาม ก็จะมีคณะกรรมการที่จะแต่งตั้งขึ้นคัดเลือกให้เหลือ 10 แบบเท่านั้น  และนำการออกแบบที่เหลือมาลงในโซเชียล และเปิดให้ชาวหัวหินเป็นผู้โหวต ว่าเค้าอยากจะใช้รถบริการสาธารณะแบบไหนอย่างไร ส่วนที่มาของงบประมาณคงไม่สามารถใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ในส่วนนี้ต้องอาศัยจากภาคเอกชนที่สนใจเข้ามาสนับสนุน   เพราะโดยรอบตัวรถสาธารณะดังกล่าว นั้นจะมีแผ่นภาพประชาสัมพันธ์ และแหล่งท่องเที่ยวติดไว้ที่บริเวณโดยรอบของรถบริการสาธารณะดังกล่าว

และในวันนี้เป็นวันครบรอบการสถาปนาเทศบาลเมืองหัวหิน ปีที่ 81   เทศบาลเมืองหัวหิน  ได้เปิดใช้อาคารจอดรถเทศบาล 7 ชั้น กว่า 300 คัน   รองรับประชาชนที่มาติดต่อหน่วยงานของเทศบาลเมืองหัวหิน   ณ บริเวณลาดจอดรถ ชั้น 6 อาคารจอดรถ 7 ชั้น สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน  ซึ่งก็ถือว่าเป็นการรองรับความเจริญเติบโตของเมืองหัวหินในอนาคต โดยต้องทำให้เมืองหัวหิน มีความสุข อย่างยั่งยืน ดังนั้นการจะดำเนินการอะไรจึงต้องยู่บนพื้นที่ฐานของความต้องการของประชาชน

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 80
    Shares