“ตามติดพิชิตTCAS”  เตรียมพร้อมก่อน-หลัง สมัครสอบ นักเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี ร่วมกว่า 1,200 คน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“ตามติดพิชิตTCAS”  เตรียมพร้อมก่อน-หลัง สมัครสอบ นักเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี ร่วมกว่า 1,200 คน

ที่หอประชุมสิรินธราลัย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดร.โพยท จันทร์น้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ร่วมกับคณะเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี จัดโครงการ ” ตามติดพิชิต TCAS ” ให้กับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 ของโรงเรียน เพื่อเป็นการเริ่มต้น เรียนรู้ ค้นหาตัวเองสู่ระบบTCAS และเตรียมตัวให้พร้อมทั้งก่อนและหลังการสมัครสอบ โดนมีการเชิญ ศ.ดร.สุชชัวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดี แห่งประเทศไทย นายสุธี อัสววิมล (พี่โหน่ง) จาก ON DEMAND และนานดรัณภพ พวงสมบัติ (น้องไอเดีย) ผู้ไดรับรางวัลผู้ผลิตหนังสั้น ” ศาสตร์พระราชา ปี 2560 ” มาเป็นวิทยากรบรรยายและให้คำแนะนำเพื่อให้เด็กเกิดความเข้าใจในระบบTCAS ที่มากขึ้น โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 1,200 คน และมีผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมสังเกตุการณ์

สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันต่างๆมากมายมาออกบูธแนะนำสถาบันให้แก่นักเรียน และแนะแนวการเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาต่างๆ มีการบรรยาย หัวข้อการพิชิตTCASก่อนใคร หัวข้อกลเม็ดเล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ และหัวข้อค้นหาแรงยันดาลใจ จากนั้นจะมีการจัดทำ WORKSHOP ให้แก่นักเรียนโดยจัดแยกคณะและสาขาให้นักเรียนเข้าไปเรียนรู้การเตรียมตัวเพื่อสอบเข้าเรียน ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็น 19 คณะ เช่น แพทย์สาขาต่างๆ สถาบัตย์ นิเทศ อักษร มนุษย์ศาสตร์ รัฐศาสตร์ ดิจิตอล เภสัช บริหาร วิทยาศาสตร์ คหกรรม วิศวะ นิติ บัญชี และอื่นๆ

 

ดร.โพยม จันทร์น้อย ผอ.รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี กล่าวว่า TCAS เป็นการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา เริ่มใช้ตั้งแต่ปีกาศึกษา 2561 ที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนบางคนยังไม่เข้าใจระบยนี้ดีพอ เพื้อเป็นการเตรียมตัวให้กับนักเรียนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ทางโรงเรียนและเครือข่ายผู้ปกครองจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื้อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แด่นักเรียนและเพื่อให้เข้าใจการสมัครสอบให้มากขึ้น ระบบTCAS มี 5 รอบ คือ 1.PORTFOLIO 2.โควต้า 3.รับตรงร่วมกัน 4.ADMISSION 5.รับตรงอิสระ ทุกคนต้องเข้าใจว่าแต่ละรอบใช้หลักเกณฑ์อย่างไร เตรียมตัวอย่างไร สำหรับโครงการในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ 100% นักเรียนที่เข้าร่วมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์ 

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews