ทต.ไร่เก่า  จัดบวชชีพราหมณ์  หวังสร้างจิตสำนึกการมีคุณธรรม  จริยธรรม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    29
    Shares

ทต.ไร่เก่า  จัดบวชชีพราหมณ์  หวังสร้างจิตสำนึกการมีคุณธรรม  จริยธรรม

เทศบาลตำบลไร่เก่า จัดโครงการบวชชีพราหมณ์  หวังปลูกจิตสำนึกการมีคุณธรรม  จริยธรรม และวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนาให้แก่ เด็ก เยาวชน  และประชาชนทั่วไป  ร่วมบวชจำนวนมาก

18  กุมภาพันธ์  2562   ภายในศาลาโรงทานวัดสามร้อยยอด  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   เทศบาลตำบลไร่เก่าได้จัดโครงการอบรมธรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต  (บวชชีพราหมณ์)  ประจำปี 2562  ขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่  20  กุมภาพันธ์ 2562   มีนายไชยชนะ  สุทธิวรชัย    นายอำเภอสามร้อยยอด พร้อม นายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดโครงการในครั้งนี้    โดยมี ว่าที่ร้อยตรีดนัย ปาน้อยนนท์ นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่ นางปราณี  สุกิจปาณีนิจ  รองนายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า นางสาวทิวาพร  สุวรรณหงส์  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย  นายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร  ผู้ใหญ่บ้าน ม. 2  ตำบลไร่เก่า  นายอำไพ  พูลน้อย  ผู้ใหญ่บ้าน ม. 8  นางสุภาพร  โพธิ์ประเสริฐ   แพทย์ตำบลไร่เก่า  พ่อพราหมณ์  แม่พราหมณ์  และประชาชนทั่วไปร่วมในพิธี

นายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก  เยาวชน  และประชาชน  มีจิตสำนึก  เสริมสร้าง และสืบสานการปฏิบัติธรรม  การมีคุณธรรม  จริยธรรม  วัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนิกชนที่ดี  ให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา และนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  และเปิดโอกาสให้เด็ก  เยาวชน  และประชาชน  ได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกอบรม  รับฟังและปฏิบัติจริง  โดยใช้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และให้มีสติในการดำรงชีวิตอยู่เสมอ

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาจากที่ต่างๆ  ทั้งในอำเภอสามร้อยยอด  อำเภอต่างๆ  ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รวมถึงผู้ที่ทราบข่าวและเดินทางมาจากต่างจังหวัดมาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  กว่า 900  คน   ซึ่งหลังจากมีพิธีเปิดเสร็จเรียบร้อยแล้วพ่อพราหมณ์  แม่พราหมณ์  ได้ร่วมกันฟังธรรม และปฏิบัติ  จากพระอาจารย์จากวัดต่างๆทั้งในเขตอำเภอสามร้อยยอด และใกล้เคียง   ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันมาบรรยายธรรมให้แก่พ่อพราหมณ์  แม่พราหมณ์   ได้เรียนรู้และศึกษากันต่อไป

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 29
    Shares