คึกคักส่งท้าย !! คนแห่เที่ยว “เขาดิน” ก่อนปิดถาวร 30 ก.ย.นี้

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    26
    Shares

คึกคักส่งท้าย !! คนแห่เที่ยว “เขาดิน” ก่อนปิดถาวร 30 ก.ย.นี้

ประกาศแจ้งเปิดให้บริการเขาดิน จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. 61) ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวส่งท้าย ก่อนจะปิดตัวลงในวันนี้ (30 ก.ย.) โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีการขยายเวลาเปิดให้บริการอีก โดยวันนี้จะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย เวลา 08.00-18.00 น. ก่อนองค์การสวนสัตว์ จะทยอยย้ายสัตว์ไปยังสวนสัตว์ทั่วประเทศ 6 แห่ง รอสถานที่ใหม่ ย่านปทุมธานีสร้างเสร็จ

เมื่อวานนี้ ( 29 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สวนสัตว์ดุสิต หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “เขาดิน” มีประชาชนจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นกลุ่มและครอบครัว ไปรอซื้อตั๋วเพื่อเข้าสวนสัตว์ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ที่เปิดให้บริการ เพื่อเข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่าและสัตว์หายากที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในพื้นที่ 118 ไร่ โดยบรรดาสัตว์ในเขาดิน ทั้งละมั่ง หมีหมา ค่างห้าสี ยีราฟ ต่างออกมาโชว์ตัวให้ผู้เข้าชมได้เห็นและบันทึกภาพ

ไฮไลท์ภายในสวนสัตว์เขาดินแห่งนี้ยังคงเป็นจุด ของแม่มะลิ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เริ่มต้นการเคลื่อนย้ายที่ง่ายที่สุดคือสัตว์ปีก รองลงมาสัตว์เลื้อยคลาน และสุดท้ายคือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม คาดว่าจะแล้วเสร็จ เดือนธ.ค.61 หรืออาจจะช้าสุด เดือนม.ค.62

ประชาชนที่มาเที่ยวเขาดิน ต่างยอมรับว่า รู้สึกใจหาย ที่เขาดินจะให้บริการในวันนี้ (30 ก.ย. 61) เพราะความผูกพัน ที่เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว เรียนรู้ธรรมชาติ โดยเฉพาะสัตว์ป่าต่างๆ เรียกได้ว่า เด็กทุกคนต้องเคยไปเที่ยวเขาดิน ทั้งที่ครอบครัวพากัน หรือ ทัศนศึกษาของโรงเรียน

สวนสัตว์ดุสิต หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า เขาดินวนา เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศไทย ปัจจุบันมีสัตว์ป่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 1,600 ตัว และกำลังจะปิดบริการในวันที่ 30 ก.ย. เพื่อทยอยเคลื่อนย้ายสัตว์ ออกไปจัดแสดง ณ สวนสัตว์ต่างๆ ภายใต้การบริหารขององค์การสวนสัตว์ จำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ คือ สวนสัตว์เขาเขียว เชียงใหม่ นครราชสีมา สงขลา อุบลราชธานี และขอนแก่น ก่อนที่สวนสัตว์แห่งใหม่ ที่บนพื้นที่ 300 ไร่ บริเวณรังสิต คลอง 6 รังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จะสร้างแล้วเสร็จ เพื่อให้สัตว์มีสภาพแวดล้อม ทั้งด้านที่อยู่ อากาศและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอบคุณภาพ – เพจ สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 26
    Shares