ช้าหมด อดกิน !! เปิดเคล็ดลับ ขนมปังย่างเตาถ่าน “ลุงน้อย เมืองนนท์” ขายวันละพันแผ่น 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 25
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    25
    Shares

ช้าหมด อดกิน !! เปิดเคล็ดลับ ขนมปังย่างเตาถ่าน “ลุงน้อย เมืองนนท์” ขายวันละพันแผ่น

เรื่องราวของความอร่อย ทั้งอาหาร และขนมต่างๆ ยังคงได้รับความสนใจ “นักเดินทาง” ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พาไปดูเคล็ดลับ”ขนมปังย่าง”ลุงน้อย  ขายมาถึง 23 ปีแล้ว     ด้วยความหอม อร่อย ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน ขายประมาณวันละ 1,000 แผ่น หรือ 100 ปอนด์ กำไรวันละ 1,000-2,000 บาท

ที่บริเวณปากทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติ ซอยบางศรีเมือง-วัดโบสถ์ 4 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางที่ไปที่ร้านขาย “ปังย่าง” ลุงน้อย หรือนายสมหมาย เชิดไชย อายุ 54 ปี หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คได้แชร์เรื่องราวเป็นจำนวนมาก “หน้าเดียวอยู่หมัด” เปิดเคล็ดลับขนมปังปิ้ง ‘หวาน ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ’ มัดใจลูกค้าของลุงน้อย “ขนมปังย่าง” ร้านเด็ดย่านบางกรวยที่ขายได้ไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 แผ่น!! พิกัด : วัดเฉลิมพระเกียรติ ซอย 1 บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี เวลา 18.30-01.00 น.#newsclearvdo #ขนมปังย่าง #ร้านเด็ดบางกรวย”

“นักเดินทาง” ลงพื้นที่พบว่า   ร้าน ปังย่าง ของลุงน้อย เป็นร้านที่ดัดแปลงรถจักรยานยนต์พ่วงข้างติดตั้งโต๊ะวางขนมปังและเตาถ่านสำหรับย่างขนมปัง ร้านเล็กๆ ด้านหน้าร้านเขียนด้วยคำพูดง่ายๆว่า “ปังย่าง 6 แผ่น 25 บาท หวาน ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ (เจ้า เก่า เก๋า กึ๋ก) ขาย 18.00-24.00 น.ขายขนมปังย่างเพียงหน้าเดียวคือทาเนย น้ำตาล นม โดยใช้เตาถ่านย่างขนมปังได้เพียงครั้งละ 24 แผ่นเท่านั้น  ไม่ธรรมดาจริงๆ ว่าแล้วสงสัยย่องไปด้านหลังร้าน   พบลูกค้าจำนวนมากกว่า 50 คนทั้งนั่งและยืนรอขนมปังเจ้าอร่อยเจ้านี้ เมื่อตรวจสอบดูคิวที่รออยู่ทั้งหมดประมาณ 50 กว่าคิว

“ นักเดินทาง” สอบถามบางคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.อยุธยา หรือขับรถมาจากเกียกกาย ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเพื่อมารอร้านปังย่างเปิดขาย  แต่ละคิวใช้เวลารอนานนับชั่วโมงไม่มีลูกค้าคนไหนหนีสักรายเลย

ว่าแล้ว”นักเดินทาง” ได้พูดคุยกับ จ.ส.อ.หญิงพัฒรินทร์ ประสาทสิทธิ์ หนึ่งในลูกค้าที่รอนานกว่า 2 ชั่วโมงกล่าวว่า มาซื้อขนมปังลุงน้อยบ่อยครั้ง โดยเดินทางมาจากเกียกกายตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพิ่งจะได้ขนมปังย่างตอน 1 ทุ่มกว่า แต่ก็รอ

ต้องบอกว่า ขนมปังลุงน้อย หอม อร่อย ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน สมกับสโลแกนที่เขียนไว้ ทานมาหลายครั้งแล้วก็กลับมาซื้ออีก เก็บไว้ในตู้เย็นแล้วเอามาอุ่นไมโครเวฟก็ยังอร่อย วันนี้ซื้อทั้งหมด 15 ชุด เพราะมีเพื่อนๆฝากซื้อด้วย

”นักเดินทาง” ได้พูดคุยกับ  ลุงน้อย หรือนายสมหมาย เชิดไชย พ่อค้าขายขนมปัง  เล่าว่า ขายขนมปังย่างมาตั้งแต่ปี 2538 นานกว่า 23 ปีแล้ว เมื่อตอนแรกๆขายที่บริเวณหอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรี หลังจากโดนไล่ที่จึงได้มาขายที่หน้าปากทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติ ประมาณ 10 ปีแล้ว ตนหั่นขนมปังเอง ทาเนยทาน้ำตาลเอง ย่างเอง อุปกรณ์เตรียมเองหมด

ลุงน้อย บอกว่าภรรยา น.ส.พัชราพร วงศ์รุ่ง อายุ 38 ปี และบุตรสาว น.ส.ภัทราภรณ์ เชิดไชย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเขมาภิรตาราม    มาช่วยหลังจากเลิกเรียนและเลิกทำงาน ส่วนหน้าที่ย่างขนมปังตน ลุงน้อยเล่าทำคนเดียว ขายประมาณวันละ 1,000 แผ่น หรือ 100 ปอนด์ กำไรวันละ 1,000-2,000 บาท พอดูแลครอบครัวได้ ขายทุกวันถ้าฝนไม่ตกหนัก ถ้าจะมาซื้อทานต้องหยิบบัตรคิวไม่งั้นไม่ได้ทาน

ว่าแล้ว ลุงน้อย เล่าเคล็ดลับ   คือต้องย่างขนมปังด้วยเตาถ่านเท่านั้น เพราะมันหอมและกรอบนาน เป็นธรรมชาติดี ตนชอบใช้ถ่านย่างอาหารเพราะจะมีกลิ่นหอม จึงใช้ย่างขนมปังด้วย สำหรับที่มีลูกค้าจำนวนมาก     ลุงน้อยคิดว่าขนมปังของลุง ถึงเนย ถึงน้ำตาล ถึงนม และหอมอร่อย ไม่เชื่อมาลองชิมดู

ลุงน้อยย่างขนมปังให้ “นักเดินทาง”ชิม 1 ชุด และยังบอกอีกว่าไม่หวงวิชา เคยสอนไปหลายคนแล้ว แต่เขาทำไม้สำเร็จ ส่วนลุงน้อยที่ยังขายอยู่ได้เพราะความอดทน มันร้อนเวลาอยู่หน้าเตา ดีใจที่ลูกค้าชอบขนมปังย่าง ลุงน้อยจะอารมณ์ดี ยิ้มแย้มตลอด แถมมีพูดคุยแซวลูกค้าตลอดว่าอย่าลืมหยิบบัตรคิวนะจะอดทาน

เอาเป็นว่า ……อยากทานขนมปังย่าง ลุงน้อย เมืองนนทบุรี ก็แวะเวียนกันไปเปิดขายกันตั้งแต่ หกโมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืนเลย รสชาติไม่ต้องพูดถึงต้อวงไปลิ้มลองตำนานความอร่อย

“นักเดินทาง”  

ภาพ-ข่าว / นิวสนนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

 

  • 25
    Shares