“บิ๊กตู่”ประชุม ครม.สัญจรใต้ 20-21 ส.ค.61 ภาดเอกชนชุมพร เสนอสร้างท่าเรือใหญ่-อ่างเก็บน้ำ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    14
    Shares

“บิ๊กตู่”ประชุม ครม.สัญจรใต้ 20-21 ส.ค.61 ภาดเอกชนชุมพร เสนอสร้างท่าเรือใหญ่-อ่างเก็บน้ำ

 

วันี่ 13 สิงหาคม 2561  พลเอกประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 ระหว่างวันที่ 20 – 21 สิงหาคม 2561 นี้

สำหรับการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ พื้นที่ภาคใต้กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งจังหวัดที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้ ได้แก่ จังหวัดระนอง จังหวัดพังงา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล รวมทั้งกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ได้แก่ จังหวัดชุมพร จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดชุมพร พร้อมกันนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรีดังกล่าวฯ ได้มีกำหนดการในวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 ที่จังหวัดชุมพร โดยพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในกลุ่มพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และกลุ่มพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จะเป็นประธานจัดการประชุมเตรียมการและบูรณาการประเด็นด้านสารัตถะของการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ฯ

ด้าน นายสุพงศ์ เอื้ออารี ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีของชาวชุมพรและชาวภาคใต้ สำหรับ การประชุม ครม.สัญจรภาคใต้ ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค. 61 ซึ่ง ในส่วนของจังหวัดชุมพร หลังจากมีการประชุมร่วมของภาคเอกชน ที่ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และชมรมธนาคาร ได้ข้อสรุป โครงการที่จะเสนอให้ ครม. และรัฐบาลพิจารณา 2 โครงการใหญ่ๆ คือ โครงการก่อสร้างท่าเรืออเนกประสงค์ ซึ่งเป็นโครงการที่เคยศึกษาความเหมาะสมไว้แล้ว และโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำท่าแซะ ที่ ครม.เคยให้ชะลอโครงการไป ทั้งสองโครงการขนาดใหญ่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพจังหวัดชุมพร ทั้งทางด้านการขนส่ง และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะท่าเรืออเนกประสงค์ เป็นส่วนหนึ่งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เซาท์เทิร์น อีโคโนมิค คอร์ริดอร์ หรือ เอสอีซี ส่วนโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำท่าแซะ ถือเป็นโครงการสำคัญที่จะสร้างประโยชน์ให้ภาคการเกษตรของจังหวัด เนื่องจากจังหวัดชุมพรยังไม่มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่

 

ภาพ-ข้อมูล / กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก / สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

 

  • 14
    Shares