บลูพอร์ต หัวหิน จัดเด็กอายุไม่เกิน1ขวบ “แข่งคลานบอกรักแม่”(ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    6
    Shares

บลูพอร์ต หัวหิน จัดเด็กอายุไม่เกิน1ขวบ “แข่งคลานบอกรักแม่”(ชมคลิป)

เด็กวัยไม่เกินหนึ่งขวบ รวมแข่งคลานบอกรักแม่ เนื่องในวันแม่ ระยะทาง 6 เมตร ท่ามกลางกองเชียร์และพ่อแม่ที่ส่งเสียงกระตุ้นลูกน้อยให้คลานเข้าเส้นชัยอย่างสนุกสนานคึกคัก จัดโดยศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน

วันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป และ นางกนกวรรณ  พินิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินมีการจัดกิจกรรม บลูพอร์ตบอกรักแม่ เนื่องในวันแม่ ประจำปี 2561 โดยกิจกรรมไฮไลท์ของวันนี้คือ “สู้เพื่อแม่ แข่งคลานเข้าเส้นชัยระยะทาง 6 เมตร” เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท มีคุณพ่อคุณแม่พาลูกวัยไม่เกิน 1 ขวบซึ่งอยู่ในช่วงที่กำลังคลาน มาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 30 คน

โดยมีกติกาคือ หนูน้อยจะต้องคลานเข้าไปแตะเส้นชัยให้ได้ ไม่ว่าจะใช่อวัยวะใดก็ตาม และไม่จำเป็นต้องเข้าเส้นชัยในลู่ของตัวเอง ซึ่งกำหนดให้คุณแม่ และครอบครัวสามารถยืนเชียร์ ส่งสัญญาณได้ 2 คน คือที่จุดสตาร์ทและเส้นชัย ไม่กำหนดวิธีการเชียร์ หรือการหลอกล่อเด็กๆ

บรรยากาศการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนานและคึกคัก ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน มีการปล่อยให้หนูน้อยได้ลงมาทดสอบคลานในสนามก่อน เพื่อสร้างความคุ้นเคย จากนั้นจึงเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกครั้งละ 4 คน ซึ่งบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองต่างส่งเสียงเชียร์ กระตุ้นให้หนูน้อยเข้าเส้นชัย มีการเอาของกิน ขนม ของเล่นมาหลอกล่อกันอย่างสุดฤทธิ์ ซึ่งก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย หนูน้อยบางรายก็ตื่นสนาม เมื่อถึงเวลาแข่งขันก็ไม่ยอมลงสนาม ร้องให้จ้า หนูน้อยบางคนก็ไม่ยอมคลาน นอนเล่นอยู่เล่นตรงจุดสตาร์ท บางคนก็คลานไปหยุดแวะเล่นไป บางคลานไปร้องให้ไป  ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต้องงัดสารพัดวิธีในการกระตุ้นให้เจ้าหนูน้อยคลานเข้าเส้นชัยจนเป็นผลสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง

โดยเฉพาะการแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่พ่อแม่ต่างส่งเสียงเชียร์แบบสุดตัว จนได้ผู้ชนะเป็น น้องนาย เด็กชายปิยวัตร์ ฤทธิชัย วัย 10 เดือน ที่คลานเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 29 วินาที ได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลไปครอง โดยมีนางกนกวรรณ  พินิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งคุณพ่อของน้องนายก็มีเทคนิคในการหลอกล่อหนูน้อยให้เข้าเส้นชัยด้วยขนม ซึ่งจะเห็นได้ว่า น้องนายชอบกินมาก กินตลอดเวลา แม้เวลาที่รับรางวัลก็ตาม

 ประจวบโพสต์นิวส์/ Prachuppostnews

  • 6
    Shares