“รองโจ๊ก” แถลงจับ!! ผู้ต้องหาหลอกขายของออนไลน์ – ผู้ต้องหาลักรถกระบะและข่มขืนหญิงลาว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    8
    Shares

“รองโจ๊ก” แถลงจับ!! ผู้ต้องหาหลอกขายของออนไลน์ – ผู้ต้องหาลักรถกระบะและข่มขืนหญิงลาว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ส.ค.61 ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) สภ.ปากเกร็ด และสภ.สามพราน แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี คดีโพสต์ขายสินค้านาฬิกา กระเป๋าหรูแล้วเชิดเงินหลบหนี ซึ่งก่อเหตุในหลายพื้นที่ มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท และจับกุมผู้ต้องหาลักรถของนายจ้างแล้วฉุดหญิงสาวชาวลาวไปข่มขืนกระทำชำเรา โดยสามารถช่วยเหลือหญิงสาวดังกล่าวจนปลอดภัยและติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งทั้งสองคดีได้ร้องเรียนและติดต่อขอความช่วยเหลือผ่าน facebook พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ จับกุมตัว นายวิเชษฐ ธงชัย อานุ 35 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 374/2560 ลงวันที่ 1ส..60 และหมายศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 376/2560 ลงวันที่ 1 ส.ค.60 ในข้อหา ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, หมายศาลจังหวัดพระโขนงที่ จ.441/2560 ลงวันที่ 3 ส.ค.61 ในข้อหา ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และหมายศาลอาญาธนบุรีที่ 461/2561 ลงวันที่ 29 มิ.ย.61 ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จับกุมตัวได้ที่ด่านตรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 2.กระเป๋าเงิน 3.บัตรเอทีเอ็ม 4.กระเป๋าสะพายข้างวีน้ำเงิน 5.เสื้อยืดสีขาว 6 กางเกงขาสั้นสีดำ 7.หมวกแก๊ป และเงินสด ซึ่งผูเต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าก่อเหตุจริงและก่อเหตุมาหลายพื้นที่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

ส่วนคดีจับกุมตัวผู้ต้องหาลักรถยนต์ของนายจ้าง และฉุดหญิงชาวลาวไปข่มขืน พื้นที่ สภ.สามพราน จ.นครปฐม โดยจับกุมตัวนายปราโทย์ ม่วงกลิ้ง อายุ 41 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีดพกสั้นยาว 4 นิ้ว เชือกสีฟ้า-ขาว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.61 เวลา 05.30 น.ก่อเหตุลักรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีเทา ทะเบียน 1ฒม4394 กทม.และใช้อาวุธมีดบังคับข่มขืน น.ส.ฝน สัญชาตลาว ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จับกุมตัวได้ที่ลานวัดโคนอน แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.วันที่ 3 ส.ค.61 เวลา 13.30 น. จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.273/2561 ลงวันที่ 1 ส.ค.61 ในข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ หรือใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดศีลธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อวิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ ซึ่งหลังจับกุมและสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ภาพ-ข่าว / นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์  / Prachuppostnews

  • 8
    Shares