สตม.รวมพลังจิตอาสา ปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    3
    Shares

สตม.รวมพลังจิตอาสา ปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิด “โครงการจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา โดยนำข้าราชการตำรวจจิตอาสา ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกต้นกล้า จำนวน 1,067 ต้น

 

 

วันนี้ 25 กรกฎาคม 2561 พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นประธานเปิด “โครงการจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 โดยนำข้าราชการตำรวจจิตอาสา ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ และชาวต่างชาติที่มีจิตอาสา รวมจำนวนทั้งสิ้น 650 คน ร่วมกันปลูกต้นกล้า จำนวน 1,067 ต้น  ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสร่วมแรงร่วมใจในการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 นี้ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี ตลอดจนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

ดังนั้น เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูระบบนิเวศน์  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  จึงได้จัดโครงการร่วมมือร่วมใจปลูกป่าชายเลน เพิ่มสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ทางทะเล ฟื้นฟูป่าชายเลน อันเป็นแนวป้องกันทางธรรมชาติที่ช่วยรักษาชายฝั่งทะเลไม่ให้ถูกกัดเซาะจากคลื่นทะเล เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมในระยะยาว ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของป่าชายเลน เพื่อสร้างจิตสำนึก รักต้นไม้ รักป่าไม้ และตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศ  สานต่อปณิธานของพระองค์ท่านด้วยการทำความดีสืบต่อไป

ข่าว/ภาพ   สมุทรปราการทูเดย์

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 3
    Shares