เหยื่อหัวหิน!!เปิดกล”โกงล๊อตเตอรี่ “

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ความคืบหน้ากรณี….ผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ว่านำเงินไปสั่งซื้อล๊อตเตอรี่ กับ”ยี่ปั๊ว”รายหนึ่งที่นนทบุรี ในช่วงแรก               ยังได้สลากนำมาจำหน่ายแต่ต่อมากลางเดือนธันวาคมผู้เสียหายโอนเงินไป 130 ล้านบาทเพื่อสั่งซื้อสลาก แต่ไม่ได้และบ่ายเบี่ยงมาตลอดทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงเข้าแจ้งความและล่าสุด ได้ร้องทุกข์ กับทางดีเอสไอ อีกทางเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาชดใช้เงินและดำเนินคดีทางกฏหมาย  ในข้อหา”ฉ้อโกงประชาชน” 

                          

                               (วันที่ 27 มกราคม 2565)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีโกงสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เรื่องนี้ล่าสุด  นายภาณุพงศ์ ชุมภารี อายุ 26 ปี   เจ้าของร้านจำหน่ายสลาดกินแบ่งรัฐบาล ทั้งขายปลีกและส่ง “ล็อตโต้ชี้ส 24 ชั่วโมง” ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน    ยอมเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าว    ว่าเดิมที่ทำธุรกิจพระเครื่องและขายปุ๋ย  และเมื่อกลางปีที่ผ่านมาต้องการเปิดร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ลักษณะขายปลีกเพื่อเป็นรายได้เสริม ซึ่งระหว่างทำร้าน  เพื่อนสมัยเรียนด้วยกัน  ก็แนะนำให้รู้จักกับ”ชายคนหนึ่ง”   ที่จังหวัดนนทบุรีว่ามีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล   ตนเองจึงให้ความสนใจจากนั้นมีการติดต่อพูดคุยถึงเรื่องการสั่งซื้อสลากินแบ่งรัฐบาลทั้งทาง เฟสบุ๊ค ทางไลน์ โทรศัพท์กันบ้านกระทั่งร้านเสร็จ จึงโอนเงินสั่งซื้อให้”  ชายดังกล่าวซึ่งเป็นยี่ปั๊ว” อยู่นนทบุรี ที่ถูกแนะนำให้รู้จัก ต่อมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2563 สั่งซื้อจำนวน 8 กล่อง  4,000 ใบ   สลากกินแบ่งรัฐบาล 1 กล่อง มี 5 เล่มเล่มละ 100 ใบ และได้รับสลากฯงวดแรก วันที่ 17 สิงหาคม 2563 เพื่อจำหน่ายงวดวันที่ 1 กันยายน  คือตนเองต้องโอนเงินก่อน 1 งวดทุกครั้ง การโอนเงินนอกจากจะมี “ยี่ปั๊ว”แล้วยังมีเจ้าของบัญชีอีก 3 คนที่โอนไปด้วยเวลาสั่งซื้อบางครั้งเนื่องจากยอดเงินสูงจึงต้องแบ่งโอน  และขึ้นไปรับสลากที่จังหวัดนนทบุรี โดยไปพบ”ยี่ปั๊ว”เดินอยู่ในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  พร้อมนำสลากฯมาให้และงวดที่ 2 ก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน โดยสลากที่นำมาก็จำหน่ายหมดมีลูกค้าไปซื้อและรับไปจำหน่ายต่อ เป็นลักษณะเช่นนี้เรื่อยมา  กำลังใบละ 3-4 บาทต่อใบ

                         สิ่งสำคัญ “ยี่ปั๊ว” ยังสร้างความมั่นใจทำให้ตนเองหลงเชื้อก็คือ แต่งตัวภูมิฐาน สวมเครื่องประดับทั้งเพชร พลอย ขับรถหรูป้ายทะเบียนประมูล   และพาไปดูสำนักงานอยู่ใกล้กับกองสลาก    นอกจากนั้นยังโชว์สลิปเงินให้เห็นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่สั่งซื้อและโอเงินเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละงวด และย้ำว่าได้โควต้ามาในราคาถูกสำหรับจำหน่ายให้กับตนเอง

 

                          นายภาณุพงศ์  หนึ่งในเจ้าของร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังเป็นผู้เสียหาย กล่าวอีกว่ากระทั่ง 2 งวดผ่านไประยะหลังก็ไม่ได้ไปรับสลาที่กองสลากแล้ว ชายคนดังที่เป็นยี่ปั๊ว ให้เปลี่ยนสถานที่รับไปในซอยแถวกองสลาก       เวลาผ่านมาลูกค้ามาสั่งซื้อสลากฯจากตนเองนำไปจำหน่ายได้หมดก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้น ตนเองเห็นว่าได้กำไรดีจึงชักชวนครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆมาลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสั่งซื้อสลากมาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยอดลูกค้าที่สั่งซื้อเพิ่มขึ้นทยอยจากหลัก 50 ล้าน ขึ้นไป 80 ล้าน 100  จนถึงงวดสุดท้ายโอนเงินไปทั้งหมด 130 ล้านบาท  เพื่อสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 3,000 กล่องในช่วงต้นเดือนธันวาคม เพื่อรับสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันที่ 17 ธันวาคม  2563   มาจำหน่ายในงดวันที่ 1 มกราคม 2565  แต่เมื่อถึงเวลานัดรับสลากกลับไม่ได้สลากจึงพาลูกค้าที่หัวหิน 20 ราย  ขึ้นไปสอบถามและได้มาเพียง 105 กล่องเท่านั้น

                           โดย “ยี่ปั๊ว”  แจ้งว่ายังเบิกของกับกองสลากไม่ได้ ติดปัญหาโดนโยกย้ายโควต้าและไม่สามารถคืนเงินได้เนื่องจากไม่สามารถถอนเงินออกจากกองสลากมาคืนได้   เพราะปกติทำสัญญากับคนอื่นๆไว้ 1-2 ปีแต่กับตนเองเพิ่งค้าขายกัน5-6 เดือนเท่านั้น โดยหากต้องการสลากต้องวางเงินเพิ่มอีก 130 ล้านบาทเป็น 260 ล้านบาท  เพราะต้องไปจองโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลของปี 2565 จึงจะได้สลาก ตนเองก็บอกไปว่าไม่มีเงินแล้ว   เมื่อไม่ได้สลากจึงหมดตัวลูกค้าที่มาสั่งซื้อสลากของตนเองก็ไม่ได้สลากและสูญเงินเหมือนกันทุกคนเดือนร้อนกันไปหมด

                           ความเป็นจริงตนเองสูญเงินไป 33 ล้านบาท และกลุ่มเพื่อนๆอีก 77 ล้านบาท และลูกค้าที่เป็นคนหัวหิน อีก 20 ล้านบาท  จากหลายสาขาอาชีพ 

                            ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ และลูกค้าที่มาซื้อสลากที่ตนเอง ความหวังที่จะได้เงินคืนมารู้สึกน้อยมากในตอนนี้ ซึ่งตนเองก็ตงต้องพยามหาเงินจากการทำธุรกิจอื่นๆที่ยังเหลืออยู่พยามหาเงินมาคืนแต่ก็เป็นจำนวนเงินที่มากอยู่ ยอมรับว่ารู้สึกเครียดมาก และร้านก็ปิดมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว

                                ซึ่งตนเองก็พาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.หัวหิน 40 รายและที่เหลืออีก 40 รายนั้นซึ่งเป็นเพื่อนๆก็มอบให้ตนเองเข้าแจ้งความแทน ซึ่งตอนนี้ได้นำพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งสลิปการโอนเงินไปยังบัญชีของ “ยี่ปั้ว”และอีก 3 บัญชี รวมทั้งภาพถ่ายที่ไปพบกับ “ยี่ปั๊ว” การพูดคุยทางไลน์ และคลิปเสียงต่างๆที่ตนเองเก็บเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐานมอบให้กับพนักงานสอบสวน รวมทั้งตอนนี้ได้เข้าร้องทุกข์กับ ดีเอสไอ ไปแล้ว    อย่างไรก็ตามขณะนี้ “ยี่ปั๊ว”เวลาโทรศัพท์ไปหาก็ยังรับสายอยู่แต่ยังบ่ายเบี่ยงในเรื่องการหาเงินมาคืนให้ บอกว่าอย่าให้เป็นข่าวและแจ้งตำรวจเพราะจะไม่ได้เงินคืน  เบื้องต้นตนเองก็จะเอาเรื่องจนถึงที่สุดอย่างแน่นอนเพราะเดือดร้อนมากเหมือนกับทุกๆคน  

 

                                    พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีมีผู้ถูกโกงสลากกินแบ่งรัฐบาล และเข้าแจ้งความที่ สภ.หัวหิน มีการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 35 ราย โดยมี พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ   ผกก. สอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงมาควบคุมการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างที่ผู้เสียหายนำมาให้ใบเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้ทางรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมให้พนักงานสอบสวนทั้งหมดสรุปและรายงานผลการสอบสวนและพยานหลักฐาน เพื่อนำมาพิจารณาในคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนรวมทั้งส่งตำรวจสืบสวนหาข้อมูลในทางลับเกี่ยวกับเรื่อการโกงสลากินแบ่งรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาเอาผิดกับผู้ใดทั้งสิ้นเพราะขั้นตอนต่างๆยังไม่เสร็จสิ้น รวมทั้งต้องประสานงานไปยังธนาคารต่างๆที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ใครบ้างอย่างไร  แต่ในทางกฎหมายถือว่า”เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ซึ่งเรื่องนี้ยังไงก็ต้องมีผู้กระทำความผิดและไม่ใช่เรื่องซับซ้อนแต่อย่างใด เพียงแต่จะมีผู้กระทำความปิดกี่คนซึ่งตอนนี้ทางตำรวจก็มีข้อมูลส่วนหนึ่งแล้ว ขอผู้เสียหายไม่ต้องเป็นห่วง

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews