ประจวบฯจัดงาน“มหกรรมสินค้าสถาบันเกษตรกร” มุ่งกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                                จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดงาน“มหกรรมสินค้าสถาบันเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด – 19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565” ซึ่งจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 2565ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ และบริเวณชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์  เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ           เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ฯให้กับผู้บริโภคโดยตรง   (วิมล ทับคง รายงาน)

 

                              วันนี้ 8  กรกฏาคม 2565ที่บริเวณสะพานสราญวิถี อ.เมือง  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ว่าที่พันตรีตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าว   การจัดงาน “มหกรรมสินค้าสถาบันเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด – 19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565” ซึ่งจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 2565ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ และบริเวณชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์  โดยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน   จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ           เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า   ผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตในขบวนการสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์โอทอปในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในช่วงของการจัดงาน  ยังเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลคาดน่าจะส่งผลดีทั้งผู้ประกอบการ และเกษตรกร  เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่ด้วย

                       ทั้งนี้ภายในงานยังจัดให้มี การประกวดมะพร้าว สับปะรด ขนุนลูกใหญ่ที่สุด  การแข่งขันกินไก่ทอด  การประกวดปั้นดินเหนียวตามจินตนาการ การประกวดกระเช้าผักและผลไม้เพื่อสุขภาพ น้องปฏิรูปพาทัวร์ การถอดก้างปลานวลจันทร์ กิจกรรมส่งเสริมการดื่มนม ประกวดภาพวาดอ่างเก็บน้ำ ชิม ช็อป ช่วย เกษตรกรกับ ธ.ก.ส.ประจวบคีรีขันธ์ กิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพ เป็นต้น

                       โดยในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565จะมีพิธีเปิดงาน ณ เวทีกลาง บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ   ตลอดจนการแสดงของนักเรียนในพื้นที่ที่บ่งบอกถึงของดีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในเวลา18.00 – 21.00 น. ของทุกวัน จะมีการแสดงดนตรีจากวงต่าง ๆ อาทิ วงมาลีฮวนน่า วงลาบานูน วงเดอะไฟเดอร์แบนด์ วงโชค  โชคมงคล วงปากอง     วง PP BAND วงเนสกาแฟ และรำวงเพชรโสภา  เป็นต้น โดยการจัดงานครั้งนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019อย่างเคร่งครัด

                       ด้านนายกฤษดา  ขันธศิริ ประธานกลุ่มยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ เกษตรกรรุ่นใหม่  กล่าวว่า  ในฐานะเกษตรกรรุ่นใหม่  รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ความสนใจ ในเรื่องของภาคการเกษตรรวมทั้งเกษตรกรในพื้นที่  ซึ่งการจัดงาน“มหกรรมสินค้าสถาบันเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด – 19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565” ในปีนี้ถือเป็นแนวคิดที่ดีเพราะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรามีผลผลิตทางการเกษตรทั้ง มะพร้าว สับปะรด ขนุน ทุเรียนที่ขึ้นชื่อ รวมทั้งพืชผักต่างๆ ยิ่งในปัจจุบันเกษตรกร ได้หันมาเน้นในเรื่องการลดใช้สารเตมี หันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์มากขึ้น  นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามาส่งเสริมในเรื่องของการเกษตร ทำให้ลดต้นทุนของเกษตรกร สิ่งสำคัญการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิต  สู่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว จะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการ

                     โดยในการแถลงข่าววันนี้มีหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และการแสดงจากโรงเรียนในเขตพื้นที่เทศบางเมืองประจวบคีรีขันธ์  ทั้งชุดปลานวลจันทร์ และชุดของดีประจวบคีรีขันธ์  

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews