สุรินทร์ – “มันต้องอย่างงี้สิ” รอช้าไม่ได้..!! นายก อบต.ยาง ฟ้าลั่นสั่งการด่วน หลังสำรวจถนนชำรุดเป็นหลุม จัดงบซื้อลงมือทำเองเลย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สุรินทร์ – “มันต้องอย่างงี้สิ” รอช้าไม่ได้..!! นายก อบต.ยาง ฟ้าลั่นสั่งการด่วน หลังสำรวจถนนชำรุดเป็นหลุม จัดงบซื้อลงมือทำเองเลย

วันนี้ ( 24 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ถนนลาดยางสายทางแยกสว่าง ไปบ้านทุ่งมนต์ หมู่ที่ 13 ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เริ่มต้นจากปากทางถนนทางหลวงแผ่นดิน 226 ศีขรภูมิ-สำโรงทาบ บริเวณแยกสว่าง ชำรุดเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำไหลกัดเซาะเป็นบริเวณกว้างหลายจุด บางจุดกว้าง 1 เมตร และยังมีหลุมเล็กๆเป็นระยะๆ ในเส้นทางดังกล่าว ทำให้รถยนต์ จักรยานยนต์ที่สัญจรไป-มา ลำบาก

ต่อมา นายศักดินันท์ สุภัควางกูร นายก อบต.ยาง เจ้าของพื้นที่ ได้ลงสำรวจจุดบริเวณที่ชำรด ยุบ เป็นหลุมเป็นบ่อ จึงเร่งจัดงบซื้อแอสฟัลท์ติกสำเร็จรูป และน้ำยางมะตอย พร้อมทั้งได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่นำเครื่องมือตบดินและอุปกรณ์ลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวถนนทันทีโดยด่วน โดยใช้วิธีกวาดผิวถนนให้เรียบ แล้วเทน้ำยางมะตอย และเทแอสฟัลท์ติกสำเร็จรูปลงหลุม จากนั้นก็ช่วยกันลงมือเกลี่ยแล้วอัด เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นายศักดินันท์ สุภัควางกูร นายก อบต.ยาง กล่าวว่า สำหรับถนนเส้นแยกสว่างนี้ เป็นเส้นทางหลักที่ใช้เป็นประจำ ระหว่าง 5 หมู่บ้าน เชื่อมเขตอำเภอสำโรงทาบ อีกทั้งยังเป็นถนนเส้นทางการเกษตรของชาวบ้านอีกด้วย ถนนดังกล่าวนี้ใช้มานานทำให้มีการชำรุดเสียหาย ทางอบต.ยาง ได้ลงพื้นที่สำรวจ จึงได้จัดงบซื้อแอสฟัลท์ติกสำเร็จรูป และน้ำยางมะตอย พร้อมทั้งได้สั่งการให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่ว่างเว้นภารกิจ มาช่วยกันซ่อมถนน เพื่อแก้ไขและบรรเทาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะเกรงว่าประชาชนสัญจรไปมาจะเกิดอันตราย โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ถนนเส้นนี้อาจมีไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews