อุตสาหกรรมประจวบฯสร้างช่องทางรับรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมแปรรูปให้เอกชน 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    5
    Shares

อุตสาหกรรมประจวบฯสร้างช่องทางรับรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมแปรรูปให้เอกชน

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดอบรมให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ SMEs เพื่อสร้างช่องทางการรับรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมแปรรูป และการใช้บริการในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคตของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 24 กรกฏาคม 2561 ที่โรงแรมประจวบแกรนด์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการสร้างช่องทางการรับรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมแปรรูป และการใช้บริการในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคตของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมการให้องค์ความรู้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์จาก อาจารย์นลินี ทองแท้ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งนี้มีนางนิลวรรณ เรืองสวัสดิ์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนผู้นำวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการใหม่ และเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จัดโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระจวบคีรีขันธ์

นายอานันท์  ฟักสังข์ อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์                       กล่าวว่าการสร้างการรับรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่มอุตสาหกรรมแปรรูป และการใช้บริการในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคตของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ Industry Tranformation Center : ITC ในครั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดเป็นนโยบายสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมแปรรูปแบบครบวงจร โดยให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเป็นจุดขับเคลื่อน ซึ่งนับเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะเพิ่มศักยภาพการผลิตด้านเกษตรแปรรูปในระดับวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้มีศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขัน

รวมถึงการให้มีการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานรองรับการให้บริการด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมการผลิต การออกแบบ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งการพัฒนาให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ตลอดทั้งความพร้อมให้ผู้ประกอบการได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปสู่ระบบมาตรฐานสากลตามนโยบายและความมุ่งมั่นของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการพัฒนาโครงสร้างของเศรษฐกิจประเทศให้มีความมั่นคงแข็งแกร่ง แบะมีขีดความสามารถในการพัฒนาต่อยอดผลผลิตด้วยนวัตกรรมและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนา ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสในเชิงการตลาดไปพร้อมกันด้วย

นอกจากนี้ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังได้จัดตั้งและพัฒนาศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคตทั้งให้คำปรึกษาด้านการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาการออกแบบ การจัดทำต้นแบบ การดำเนินธุรกิจด้วย Digital และการส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะช่วยส่งเสริมและให้คำปรึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์รวมทั้งการดำเนินธุรกิจเบื้องต้น ที่จะตอบสนองในการเพิ่มช่องทางการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์อีกด้วย

ประจวบโพสต์นิวส์ /  Prachuppostnews

  • 5
    Shares