กิ่งกาชาดหัวหิน มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับชาวบ้านป่าละอูที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    7
    Shares

กิ่งกาชาดหัวหิน มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับชาวบ้านป่าละอูที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม (ชมคลิป)

อำเภอหัวหิน , กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน , สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ฯลฯ นำเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 100 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านป่าละ อูที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ส่วนการซ่อมแซมฝายน้ำล้นทางเข้าหมู่บ้านป่าละอูบนและป่าละอูน้อย ชั่วคราวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านวอนภาครัฐจัดงบประมาณซ่อมแบบถาวรและมีความแข็งแรง

                           วันที่ 21  กรกฎาคม 2561  ความคืบหน้าหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จากพายุเซินติญ   ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี  ลงสู่แม่น้ำปราณบุรี และน้ำตกป่าละอู ในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ทำให้ฝายน้ำล้นในหมู่  3 บ้านป่าละอูน้อย และหมู่บ้านป่าละอูบนส่งผลให้มีผู้ประสบภัยในครั้งนี้ 80 ครัวเรือน   ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านและเด็กๆชาวไทยภูเขากว่า 200 คน เนื่องจากทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรข้ามเข้าออกได้  ซึ่งล่าสุดฝนได้หยุดตกแล้วระดับน้ำได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ได้ซ่อมแซมฝายน้ำล้นที่ชำรุดเสียหาย ให้ชาวบ้านและเด็กได้เข้า-ออกหมู่บ้านได้แล้ว

ซึ่งวันนี้ที่สำนักสงฆ์ป่าละอู หมู่ 3 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน พร้อมสมาชิกกิ่งกาชาดหัวหิน,สถานีกาชาดหัวหิน เฉลิมพระเกียรติ ,พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายกิตติภรณ์ เทพอยู่อำนวย  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ,นายคนิต จันทร์อุปถัมภ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านป่าละอู ตลอดจนทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก,ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่อำเภอหัวหิน  ได้ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค- บริโภค พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 100 ชุดให้กับชาวบ้านบ้านป่าละอูน้อยและป่าละอูบนจำนวน  80 ครัวเรือน ที่ประสบอุทกภัยเมื่อหลายวันที่ผ่านมา

โดยชาวบ้านทั้งหมดหลังจากได้รับเครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมน้ำดื่มแล้ว ได้เดินทางกลับเข้าหมู่บ้านป่าละอูบน ซึ่งฝายน้ำล้นที่ถูกน้ำป่าพัดเสียหาย และทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้จัดซ่อมแซมเพื่อให้ชาวบ้านและเด็กๆได้ใช้สัญจรเข้าออกเป็นการชั่วคราวในเบื้องต้น   ในขณะเดียววันในส่วนของฝายทางข้ามเข้าหมู่บ้านป่าละอูน้อย ทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ก็ได้ทำการซ่อมแซมนำดินและหินมาบดอัดจนสามารถเข้าออกได้แล้วเช่นกัน

ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ รู้สึกดีใจที่หน่วยงานภาครัฐเร่งซ่อมแซม และมอบสิ่งของให้ โดยในส่วนของฝายทางข้ามน้ำล้นทางเข้าหมู่บ้านป่าละอูน้อย  ชาวบ้านฝากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาซ่อมแซมให้แข็งแรงมีความมั่นคงและแข็งแรง เพราะที่ผ่านมาทุกๆปีฝายน้ำล้นจะพังทุกครั้งที่มีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทุกครั้งกลายเป็นปัญหาที่ซ้ำซาก

ด้านนางสุนันทา พิมพ์ไทย นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่าที่ผ่านมาทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมตามงบประมาณที่จำกัด อีกทั้งเรื่องเสนอขอให้ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อของบประมาณซ่อมแซมปรับปรุงอย่างถาวร แต่ก็ไม่ได้รับงบประมาณแต่อย่างใด  ทั้งที่ๆผ่านมาเวลาเกิดอุทกภัยในพื้นที่จุดนี้ได้รายงานทุกครั้งและของบประมาณแต่ก็ไม่ได้รับแต่อย่างใด

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 7
    Shares