วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    5
    Shares

วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10 (ชมคลิป)

]                  หน่วยงานราชการ และประชาชนจำนวนมาก  เข้าร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ จำนวน 15 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  66 พรรษา 28 กรกฏาคม 2561       ณ วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

วันที่ 19 กรกฎาคม 2561ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทหมู่ จำนวน 15 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  66 พรรษา 28 กรกฏาคม 2561   โดยมี พระครูปลัดรัตนวัฒน์ หรือพระครูแจ้ รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมงานอุปสมบทหมู่เป็นจำนวนมาก

โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานก็เลื่อมใสในตัวของ พระครูปลัดรัตนวัฒน์ หรือพระครูแจ้ รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง และอีกหนึ่งอย่างที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของงานที่มีข่าวแพร่ออกไปว่า  การโปรยทานในครั้งนี้จะมีการแจกสร้อยคอทองคำด้วย จึงทำให้ประชาชนเข้าร่วมงานมากยิ่งขึ้นเพราะส่วนหนึ่งก็จะรอการโปรยทานในครั้งนี้

โดยในขณะที่มีการโปรยทานรอบพระอุโบสถ ประชาชนต่างแย่งเหรียญโปรยทานจนทำให้ชุลมุนเล็กน้อย โดยแต่ละคนก็ลุ้นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 เส้น  และธนบัตรราคา 1,000  500,  100, 50 ,20 และเหรียญ 10 , 5 , 2 และเหรียญ 1 บาท รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท โดยพระครูปลัดรัตนวัฒน์ หรือพระครูแจ้ และเจ้าภาพแต่ละคนได้ร่วมกันมาห่อเหรียญ ซึ่งผู้ที่โชคดีที่ได้รับสร้อยคอทองคำ คือ นางเบญจวรรณ พางาม และ นางอุบลรัตน์  ขันธธรรบรรรพ เป็นผู้โชคดี

ด้านพระครูปลัดรัตนวัฒน์ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า การจัดงานอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ ทางเจ้าภาพได้ร่วมกันคิดในเรื่องของการโปรยทานด้วย สร้อยคอทองคำ และนำธนบัตรจำนวนต่างๆ มาใส่ในเหรียญโปรยทาน ส่วนเงินทำบุญที่ได้ในการจัดงานครั้งนี้ก็จะมอบให้กับทางโรงพยาบาลบางพลี เพื่อเป็นทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ต่อไป

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ  จ.สมุทรปราการ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 5
    Shares