ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์   ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    18
    Shares

ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์   ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อประสานติดตามการดำเนินงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อขับเคลื่อนและขยายผลการพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน

วันที่ 10 ก.ค.2561   ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เพิ่มเกษตร ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการพื้นที่ 1 สำนักงาน กปร.ในโอกาสเข้าร่วมประชุม

                  โดยการประชุมมีความมุ่งหมายเพื่อประสานติดตามการดำเนินงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังจากมีการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 ซึ่งที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 1/2561 รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ 4 ภาค และคำสั่งเพิ่มเติมของคณะกรรมการประสานงานและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพิจารณาตามข้อเสนอแนะของ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี ในครั้งออกมาติดตามผลการดำเนินงานเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2561 เรื่องติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากการถวายฎีกาของนายอำนาจ ปานทิพย์ ขอพระราชทานโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยยางแพรกขวา นายบุญส่ง อาจหาญ ขอพระราชทานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ นายมนูญ ทองแย้ม ขอพระราชทานพระมหากรุณานำพื้นที่ ม.4/7/9/10/11 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เป็นพื้นที่โครงการหมู่บ้านสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ป่าเด็ง-ป่าละอู

จากนั้น ติดตามการดำเนินโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำที่มีการซ่อมแซมปรับปรุงอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ชำรุดใช้การไม่ได้ ที่โครงการอ่างเก็บน้ำถ้ำไก่หล่นอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการฝายทดน้ำห้วยลึกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

                     นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวด้วยว่าการประชุมติดตามผลการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในครั้งนี้ ยังประโยชน์ในการขับเคลื่อนและขยายผลการพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน  ซึ่งโครงการพระราชดำริมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เป็นการพัฒนาที่เป็นไปตามขั้นตอน เป็นการพึ่งพาตนเอง เป็นการส่งเสริมความรู้และเทคนิควิชาการสมัยใหม่ที่เหมาะสม เป็นการอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ เป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ และเป็นการส่งเสริมและปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อยังประโยชน์แก่การดำเนินชีวิตของประชาชนบนพื้นฐานของการพัฒนาด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หรือ กปร.ในปีงบประมาณ 2525-2546 มีจำนวน 3,298 โครงการ แยกออกเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ 8 ประเภท คือ ด้านการเกษตร ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการสาธารณสุข ด้านการส่งเสริมอาชีพ ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ ด้านการคมนาคมสื่อสาร ด้านสวัสดิการสังคม และด้านอื่น ๆ

ประจวบโพสต์นิวส์ /  PRACHUPPOSTNEWS

  • 18
    Shares