วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี “เชิญท่องเที่ยวเกษตรตามศาสตร์พระราชา”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    2
    Shares

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี “เชิญท่องเที่ยวเกษตรตามศาสตร์พระราชา”

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี ทำโครงการท่องเที่ยวเกษตรตามศาสตร์พระราชา เกษตรจอมพลเพชรบุรี เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ที่มีอยู่แล้ว  โดยเปิดให้เที่ยวชมฐานท่องเที่ยวสับปะรดเพชรบุรี ฐานท่องเที่ยวกุ้งล็อบสเตอร์น้ำจืด ฐานท่องเที่ยวโคเนื้อ โคนม โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นม

วันที่ 6 กรกฏาคม 2561 ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นางฉัตรพร  ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการท่องเที่ยวเกษตรตามศาสตร์พระราชา เกษตรจอมพลเพชรบุรี ซึ่งวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี เป็นผู้จัดให้มีขึ้นเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกษตรของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี ที่มีอยู่ โดยเปิดให้เที่ยวชมฐานท่องเที่ยวสับปะรดเพชรบุรี ฐานท่องเที่ยวกุ้งล็อบสเตอร์น้ำจืด ฐานท่องเที่ยวโคเนื้อ โคนม โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นม

            การเปิดโครงการท่องเที่ยวเกษตรตามศาสตร์พระราชา เกษตรจอมพลเพชรบุรี ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี นอกจากจะส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังทำให้เกิดการพัฒนาถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรระหว่างวิทยาลัยและเกษตรกรตามศาสตร์พระราชา รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับ นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวทั่วไป ที่ต้องการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้านการเกษตรอีกด้วย

              นายคัมภีร์ สายะสนธิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี กล่าวว่าการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเกษตร เป็นนโยบายของรัฐบาลในลักษณะให้ใช้ประโยชน์จากการนำทรัพยากรทางการเกษตรในพื้นที่มาใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดรายได้โดยตรง ทั้งจากการจำหน่ายสินค้า และการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถดำเนินงานบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเกษตรให้อยู่ในรูปแบบของธุรกิจท่องเที่ยว  เพื่อรองรับความต้องการทางตลาดโลก การจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเกษตร จึงเป็นทางเลือกหนึ่งของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี  ในการนำเอาวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี องค์ความรู้ ภูมิปัญญา การประกอบอาชีพเกษตร ตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรีมาผนวกกับการท่องเที่ยวเกษตรผสมผสานด้วยระบบการบริหารจัดการที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของบุคลากร นักเรียน นักศึกษา

                       นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่าถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดเพชรบุรี ที่จะมีแหล่งท่องเที่ยวเกษตรให้เป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยว  ปี 2561 รัฐบาลโดยคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ มีมติให้ปี 2561 เป็น “ ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดยเริ่มตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน2560 – 1 มกราคม2562 เป็นการเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยาและการต่างประเทศ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อนำประเทศไทยไปสู่การท่องเที่ยว คุณภาพที่เจริญเติบโตอย่างมีดุลภาพ บนพื้นฐานของความเป็นไทย โดยนำรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม สนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชน โดยยกระดับและเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชนทั่วประเทศ

ข่าว/ภาพ  กัมปนาท ขันตระกูล จ.เพชรบุรี

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 2
    Shares