จ.ประจวบฯ จัดทริปนำภาครัฐ เอกชน  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชื่อมโยง ตะนาวศรี-มะริด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    42
    Shares

 จ.ประจวบฯ จัดทริปนำภาครัฐ เอกชน  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชื่อมโยง ตะนาวศรี-มะริด

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่เมืองชายแดน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ASEAN Connect เจรจาธุรกิจระว่างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเมืองมะริดในงาน”เปิดประตูสู่พม่าตอนใต้ ประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว สู่ ตะนาวศรี “มะริด เมืองเก่าแก่แห่งทะเลอันดามัน”

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 นายธนศร ดอกเดื่อ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่เมืองชายแดน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ASEAN Connect ร่วมเดินทางแบบ  Familarization Trip และ Table Top Sale การเจรจาธุรกิจเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว  เพื่อเตรีมความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยวเชื่อโยงในเขตพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดมะริด สาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของพื้นที่และเส้นทางการท่องเที่ยวชายแดนให้เกิดเป็นรูปธรรม และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ  โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ใช้เส้นทางจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร –ตะนาวศรี-มะริด

นายธนศร ดอกเดื่อ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งคณะที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้กว่า 40 คนประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ,ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ฯ และสื่อมวลชน  โดยโครงการนี้ได้รับการอนุมัติจากนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งการเดินทางในวันนี้จะดูแหล่งท่องเที่ยวทั้งที่อำเภอตะนาวศรี เมืองค้าขายที่สำคัญในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเสาหลักเมืองตะนาวศรี ฯ หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังจังหวัดมะริด เมียนมา ถือเป็นเมืองท่าที่สำคัญของฝั่งทะเลอันดามัน  ชมท่าเทียบเรือ  ,สัมผัสวิถีชีวิตของชาวมะริดและเลือกซื้อของฝากที่ตลาดเซจี รวมทั้งสักการะเจดีย์เต็งดอจี้ เจดีย์คู่บ้านคู่เมืองมะริด , เจดีย์วัดปอดอมู ที่ประดิษฐานพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า  ไปไหว้พระนอนอตูละชเวทัสเยือง ศึกษาดูงานฟาร์มเลี้ยงปูนิ่ม  ชมบ่อกุ้งมังกร และอู่ต่อเรือ  ชมห้างสรรพสินค้ามะริด

นอกจากนั้นในวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ จัดให้มีการเจรจาธุรกิจระว่างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเมืองมะริดในงาน”เปิดประตูสู่พม่าตอนใต้ ประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว สู่ ตะนาวศรี “มะริด เมืองเก่าแก่แห่งทะเลอันดามัน”ซึ่งงานจัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมแกรนด์เจด จังหวัดมะริด

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 42
    Shares