คึกคัก วิ่ง&ปั่นจักรยาน i run you 300 ส่งเสริมกีฬาและท่องเที่ยวสามร้อยอด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ส่งเสริมการ วิ่ง&ปั่นจักรยาน ร่วมกันจัดงาน i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน และมาปั่นจักรยานให้ร่างกายได้ซึมซับบรรยากาศ ณ หาดสามร้อยยอด ตลาดลงเล อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แข่งกีฬาเพื่อสุขภาพพร้อมท่องเที่ยวแบบคูลๆ                     

( วิมล ทับคง  เรื่อง/ภาพ) 

                          ( วันที่ 7 ตุลาคม 2565)ช่วงค่ำที่ผ่านมา  นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย  นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายไพศาล ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด นายไชยณรงค์ เชื้อวงศ์สกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายสมหมาย แดงโชติ สมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมทำพิธีเปิดงาน i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน ณ หาดสามร้อยยอด ตลาดลงเล อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศค่ำคืนแรกเป็นไปอย่างคึกคัก        

                            นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการวิ่งและปั่นจักรยาน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสถานที่   หาดสามร้อยยอด และตลาดลงเล เป็นสถานที่ชายหาดอันแสนเงียบสงบยาวไปถึง เกาะนมสาว ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของหาดทรายที่สวยงาม มีน้ำทะเลสีฟ้าและน้ำใส อีกทั้ง   อุทยานเขาสามร้อยยอด มีทัศนียภาพโดยรวมที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ก่อให้เกิดการเดินทางด้านการท่องเที่ยวให้กลับมามีเงินหมุนเวียนสะพัด รวมถึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่ให้เกิดรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

                          ด้านนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ “หาดสามร้อยยอด” เป็นอีกหนึ่งพื้นที่เหมาะแก่การจัดกิจกรรมกีฬา ทั้งการวิ่งและการปั่นจักรยาน อีกทั้งเป็นการตอบสนองนโยบายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ

                       เช่นกัน ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด กล่าวว่าพิเศษกับกิจกรรมริมหาดสามร้อยยอด ทั้ง 3 วัน ตั้งแต่ 7-9 ตุลาคม นี้นอกจากวิ่ง ปั่นแล้ว  ยังสามารถเดินชอปชิลๆ ทานอาหารอร่อยๆ จากบูธอาหารของตลาดลงเล  200 ร้าน และโซน Food Truck มากมายหลากหลายเมนูไปกับบรรยากาศดีๆ ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด PLANT SHOP ตลาดต้นไม้ การออกบูธพันธุ์ไม้หลากหลายที่สามร้อยยอด ที่รวบรวมต้นไม้สวยๆ หลากหลายชนิดไว้ให้สายรักธรรมชาติได้เข้ามาเลือกชมและเลือกซื้ออย่างครบครันWORKSHOP สร้างพื้นที่สีเขียว ด้วยมือคุณ การออกบูธ Workshop จัดสวนในขวดแก้ว หรือสวนขวด กิจกรรมดีๆ ที่คุณสามารถตกแต่งเนรมิตสวนสวยได้อย่างตามใจชอบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและขุนเขาสุดร่มรื่น จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนมาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชน

                          นอกจากนั้นยังมีการการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง 3 วันมาเติมเต็มสีสันกับ แสง สี เสียง ในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 พบกับ วง  MUSKETEERS ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565 พบกับ วง“Yes’sir Days” และในวันที่ 9 ตุลาคม 2565 พบกับ พลพล

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews