ท้าทาย”พิชิตเขาล้อมหมวก 902 ฟุต” รอบพิเศษ 2 วันคึกคัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        ( วิมล ทับคง รายงาน )          ททท.ประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกับกองบิน 5 จัดกิจกรรม”พิชิตยอดเขาล้อมหมวก 902 ฟุต รอบพิเศษ” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นสายแอดเวนเจอร์ สายสปอร์ต และสายสุขภาพ ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว gen y   และกลุ่ม gen  x  ซึ่งททท.สำนักงานการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ คาดว่ามีรายได้เข้าพื้นที่ประมาณ 14 ล้านบาท ในช่วงการจัดกิจกรรม 4 วัน “พิชิตเขาล้อมหมวก”

                           (ระหว่างวันที่   3 -4 กันยายน 2565 )ที่ผ่านมา ด้านหน้าเขาล้อมหมวก กองบิน 5  อำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     นาวาอากาศเอกพรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก 902 ฟุต พร้อมด้วยนายอิศรา สถาปนเศรษฐ์  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์   สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วม กิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวก 902 ฟุต รอบพิเศษ เข้าร่วมพิธีเปิดฯ

                           นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์   ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า ในปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬาควบคู่กับการดูแลสุขภาพ  กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์     มีสภาพแวดล้อมและพื้นที่  ที่เหมาะกับการจัดกิจกรรม       อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองต่อนโยบายจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ที่มุ่งเน้น ส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่างๆให้เมืองประจวบคีรีขันธ์เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัด    ซึ่งสร้างรายได้เฉลี่ยกว่า  14 ล้านบาทในช่วง 4 วันที่มีการจัดกิจกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ผ่านมาลงทะเบียน 4 วันรวมแล้ว 1,200 คนและผู้ติดตาม 3,800 คน  ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยว gen  y   อายุระหว่าง 26-41 ปี และกลุ่ม gen  x อายุ 42 -55 ปี ซึ่งกิจกรรมในงานมี   การเดินขึ้นไปพิชิตยอดเขาล้อมหมวก 902 ฟุต ซึ่งเปิดรอบพิเศษในวันที่ 3 ,4 ,24  และ  25 กันยายน  2565  นี้ (สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วเท่านั้น)โดยแต่ละวันที่เปิดไม่เกิน 12 รอบ/วัน เฉลี่ย 250-300 คน  เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด – 19  ตลอดจนการปีนหน้าผาจำลองสูง 7 เมตรฟรี   และกิจกรรมนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปด้านบนแล้ว ให้ถ่ายภาพวิวยอดเขาโดยให้เห็นภาพของตัวเองด้วย เมื่อลงมาแล้วนำภาพดังกล่าว มารับเหรียญเป็นที่ระลึกครั้งแรก ที่ททท.จัดทำขึ้นสำหรับรอบพิเศษ  รวมทั้งยังสามารถรวมปืนหน้าผาจำลอง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ

 

                          ด้านนาวาอากาศเอกพรประเสริฐ ผ่านภพ  ผู้บังคับการกองบิน 5 ได้กล่าวว่า  กองบิน 5 นับเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีศักยภาพสูงในด้านการท่องเที่ยว  และได้รับมาตราฐานการท่องเที่ยวด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานชายหาด  และด้านอื่นๆ ซึ่งกองบิน 5 ได้มีการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ควบคู่กับการอนุรักษ์ธรรมชาติ          สำหรับการ”พิชิตยอดเขาล้อมหมวก กองบิน 5”  นั้นเป็นการปีนเขาเพื่อขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติ   ซึ่งมองเห็นถึงความสวยงามของอ่าวมะนาว อ่าวประจวบคีรีขันธ์  อ่าวน้อย และเกาะต่างๆได้อย่างชัดเจน      โดยมุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดกิจกรรมนี้ในรูปแบบปกติต่อไปในช่วงเดือนตุลาคม 2565 นี้ โดยทางกองบิน 5 เราจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย นักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆไปจนถึงบนยอดเขา รวมทั้งมีการเตรียมรถพยาบาลไว้ด้านล่างและแพทย์ พยาบาลของกองบิน 5 นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่กองบิน 5 ใช้อากาศยานไร้คนขับ ติดตามดูการขึ้นไปด้านบนโดยเฉพาะช่วงที่ต้องไต่เชือกขึ้นและลงอีกด้วย

                        โดยบรรยากาศในการเปิดให้เดินขึ้นไป “พิชิตเขาล้อมหมวก ในกองบิน 5 รอบพิเศษ” หลังปิดมานานเกือบ 2 ปีจากสถานการณ์โควิด-19   วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาจากในพื้นที่ภาคกลาง หลายจังหวัดกรุงเทพ นนทบุรี  กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สมุทรปราการ ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ชุมพร  ระนองและส่วนหนึ่งเป็นคนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา  ซึ่งทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มองว่า เป็นกิจกรรมที่ดี  เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆเข้ามาในอำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ก่อให้เกิดรายได้ให้กับห้องพักในพื้นที่ รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่อีกด้วย

                        ด้านนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วม”พิชิตเขาล้อมหมวก รอบพิเศษ”ในครั้งนี้บางส่วนมาเป็นครั้งแรก บางส่วนเคนมาแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อทราบข่าวว่ามีการเปิด จึงลงทะเบียนสมัครมา  ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเข้าร่วมกิจกรรม ชื่นชอบเนื่องจากเมื่อไปถึงยอดบนสุดของเขาล้อมหมวกแล้ว ได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตามที่มีการประชาสัมพันธ์ ทั้งอ่าวมะนาว อ่าวประจวบคีรีขันธ์ อ่าวน้อย และเกาะต่างๆ เรียกว่าขึ้นไปด้านบนเห็นความสวยงามรอบทิศทาง ถึงแม้ทางเดินในช่วงแรกจะเป็นทางเดินที่เทปูนเป็นขั้นบันไดไว้ และที่เหลือก่อนถึงยอดเขาต้องไต่เชือกขึ้นไปประมาณ 80-100 เมตร สร้างความตื่นเต้นและท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะเรียกว่าไต่เชือกแบบ 90 องศาจริงๆ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาก็ต้องมีความพร้อมของร่างกายด้วย

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews