นอภ.เมืองประจวบฯนำ ชรบ. ยิงรถขนแรงงานเถื่อนมีชาวเมียนมาเสียชีวิตและบาดเจ็บ เข้ามอบตัว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                     จากกรณี  ชายชาวเมียนมา นายโจเยออง  อายุ  30  ปี   นั่งท้ายกระบะพร้อมชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้าเมืองจำนวน  14  ราย  ถูกอาวุธลูกซองยิงเข้าท้ายกระบะ   เข้าที่ลำตัวและศีรษะเป็นเหตุถึงแก่ชีวิต  และเพื่อนชาวเมียนมาได้รับบาดเจ็บอีก  3  ราย   บริเวณริมถนนหนองขาม – หนองนุ่น หมู่ 8  ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ  จ.ประจวบคีรีขันธ์  เมื่อเช้าวันที่  6  พฤษภาคมที่ผ่านมา   วันนี้นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำชรบ.ที่ยิงเข้ามอบตัวตำรวจ  พร้อมด้วยชุด ชรบ.ที่เข้าเวรในช่วงเกิดเหตุมาให้ปากคำพนักงานสอบสวน  ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบฯ  ร่วมแถลงข่าวและตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

  

 

                  (วันนี้  8  พฤษภาคม  2565  เวลา  14.30  น. ) ที่ห้องประชุมกองบังคับการสืบสวน  ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  นายเสถียร  เจริญเหรียญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกันแถลงข่าว  กรณีผู้ต้องหานายบุญเพ็ง  แก้วประสิทธิ์  อายุ  51 ปี  อยู่บ้านเลขที่  21 หมู่ 6  ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็น ชรบ.หมู่ 6 ซึ่งใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าใส่รถยนต์ชาวเมียนมาเสียชีวิตโดยนายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้พาเข้ามอบตัวรวมทั้งอาวุธปืน ลูกกระสุน และเสื้อกั๊กและอุปกรณ์อื่นๆ  โดยมี  พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์   พ.ต.อ. พนิช อ่วมสอาด รอง.ผบก.ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.สอบสวน ตำรวจภูธรประจวบฯ ,พ.ต.อ.สุธี  วรรณสูตร  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   นายธนนท์  ธรรมรพีภาส  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  นายชัยวุฒิ  คุณาธิมาพันธุ์  รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก

                     โดยวันนี้  นายธนนท์  ธรรมรพีภาส  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้นำตัวนายบุญเพ็ง  แก้วประสิทธิ์  อายุ  51 ปี  อยู่บ้านเลขที่  21 หมู่ 6  ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   จ.ประจวบคีรีขันธ์   พร้อมด้วยชุดรักษาความสงบเรียบร้อยหมู่บ้านในวันเกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืน  1. อาวุธปืนลูกซองยาว  ขนาด  12  บรรจุ  8  นัด  ยี่ห้อ  Khan arm A-tac  หมายเลขประจำปืน  17/M18425  จำนวน  1 กระบอก  2.อาวุธปืนลูกซองยาว  ขนาด  12  ยี่ห้อเรมิงตัน  3.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาด  12  จำนวน  3  นัด  4.เสื้อกั๊ก ชุด ชรบ. สีน้ำเงิน  หน้าอกเสื้อปักชื่อ บุญเพ็ง  แก้วประเสริฐ  จำนวน  1 ตัว  5.หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน  ปักตัวอักษรสีทองกรมการปกครอง  จำนวน  1 ใบ   เข้ามอบตัวกับ  พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรม  ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

                         สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่  6  พฤษภาคม  2565  เวลา  09.00  น.  พนักงานสอบสวน รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต  บริเวณถนนสาธารณะ(ครัวเจ๊ษร)   หมู่  3  ต.เกาะหลัก  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้  ทะเบียน  บย  7825  เพชรบุรี  สีน้ำตาล  ภายในกระบะพบผู้เสียชีวิตเป็นต่างด้าว  สัญชาติเมียนมา  1  ราย เพศชาย  มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน  และพบแรงงานเมียนมาหลบซ่อนในป่าข้างทาง จำนวน  13  คน ได้รับบาดเจ็บ  3 คน  เป็นชาย  2 คน  หญิง  1 คน  ขณะเกิดเหตุ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)หมู่  6 บ้านทุ่งเคล็ด  ทำหน้าที่เวรรักษาความปลอดภัย เป็นชุดสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว   บริเวณจุดตรวจช่องสิบศพ

 

                     พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  กล่าวว่า  รายละเอียดต่างๆ  เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานและพยานแวดล้อมเพื่อสรุปคดีให้รัดกุม   ส่วนจะมีผู้ก่อเหตุมากกว่านี้   หรือพฤติการณ์การก่อเหตุอย่างไร  อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน   พร้อมทั้งให้พิสูจน์หลักฐานภาค  7 ร่วมกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตรวจสอบวิถีกระสุนบนรถกระบะโตโยต้าวีโก้คันเกิดเหตุ    พบว่ามีรอยกระสุนเข้าที่ยางล้อรถยนต์หลังขวาจำนวน  2  จุด   และที่กระจกหลังรถ  2 จุด  และที่ท้ายฝาปิดกระบะอีกหลายจุด   และเตรียมนำรถไปตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 7  อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อจำลองพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง  เพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้นทั้งพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งในเบื้องต้นวันนี้ทางพนักงานสอบสวนก็มีการสอบแรงงานเมียนมาที่มากับรถยนต์คันเกิดเหตุ    ส่วนในรายละเอียดต่างๆไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้เนื่องจาเกรงว่าจะเสียหายต่อรูปคดี

                             โดยจากการสอบสวนนายบุญเพ็ง  แก้วประสิทธิ์   เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ากับตำรวจว่า  ตนเป็นคนยิงปืนจริง  แต่ยิงแค่เพียงนัดเดียว  และเพื่อนที่มาด้วยก็ใช้อาวุธปืนลูกซองอีกกระบอกยิงขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการขู่  ให้รถหยุดไม่ให้หลบหนี  และไม่ทราบว่าจะมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

                           ทั้งนี้ในส่วนของอาวุธปืนลูกซอง ซึ่งมี   2 กระบอกเป็นของ ชรบ.ที่ยิงเข้าไปที่รถยนต์กระบะ ส่วนอีกกระบอกเป็นของ ชรบ.ที่ยิงขึ้นฟ้า ที่นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะเดียวกันตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจวิถีกระสุนที่รถยนต์กระบะแกครั้ง โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังได้ทำการสอบสวน ชรบ.ที่เข้าเวนคืนวันเกิดเหตุ และแรงงานเมียนมาที่อยู่ในรถกระบะ อีกด้วยตลอดทั้งวัน 

                                ทางด้าน  นายธนนท์  ธรรมรพีภาส  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ทางด้านเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเฉพาะชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน  ยังคงมีกำลังใจในการทำหน้าที่  ถึงแม้ต้องเสียสละเวลาและชีวิตส่วนตัว   เพื่อดูแลความเรียบร้อยในชุมชน  ป้องกันการลักลอบเข้าประเทศของชาวต่างด้าว   ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย   พร้อมกันนี้  ในอนาคตจะสร้างความเข้าใจ  ข้อกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่  เพื่อทำงานได้ตรงตามวัตถุประสงค์

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews