ตร.สภ.องค์รักษ์ รวบแก๊งแอบอ้างเป็น กอ.รมน กรรโชกทรัพย์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    11
    Shares

ตร.สภ.องค์รักษ์ รวบแก๊งแอบอ้างเป็น กอ.รมน กรรโชกทรัพย์

ตำรวจ สภ.องครักษ์ จับกุมบุคคลแอบอ้างเป็น กอ.รมน. ก่อเหตุกรรโชคทรัพย์ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมขอให้ประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เข้ามาแจ้งความหรือขอดูตัวได้ที่ สภ.องครักษ์ ขณะที่ กอ.รมน.จังหวัดนครนายก บอก หากประชาชนท่านได้เคยถูกกลุ่มคนแอบอ้างก็ให้แจ้งกอ.รมน ในจังหวัดนั้นๆ ได้ทันที

                  วันที่ 27 มิถุนายน 2561   พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พร้อม พ.อ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครนายก เดินทางไปยัง สภ.องครักษ์ จังหวัดนครนายก หลัง พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ ผกก.สภ.องครักษ์   ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ชินโชติ  จินดาเวช รอง ผกก.สส.สภ.บ้านทัพไทย ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.นครนายก และ พ.ต.ท.จุฑาวุฒิ ช่วงไชย สว.สส.สภ.ดงละคร  พร้อมกำลังไปทำการจับกุมตัวนาย สายชล หรืออ๊อฟ นิจพัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายกได้ที่ ซอยจรัญ 40 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด จ.กรุงเทพฯ และทำการจับกุมนาย ณรงค์ หรือน้อย พลอาษา ได้ในเช้า วันที่ 27 มิ.ย. 2561 ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน  สภ.องครักษ์

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นาย สายชล หรืออ๊อฟ นิจพัฒน์ และนาย ณรงค์ หรือน้อย พลอาษา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครนายก ในข้อหา กรรโชกทรัพย์ จากกรณีที่มีการแอบอ้างเป็นทหาร กอ.รมน. จังหวัดนครนายก แล้วไปทำการข่มขู่ชาวบ้านเพื่อเรียกทรัพย์สินตามที่ได้ทำการจับกุมเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2561 แล้วนั้น

                ด้าน พ.อ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครนายก  กล่าวว่า  แก๊งนี้จะออกทำงานในตอนเย็นหรือกลางคืน จะแต่งกายคล้ายทหาร พร้อมแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน พร้อมแสดงบัตร กอ.รมน. ที่ทำขึ้นมาเอง   ซึ่งบัตรที่ผู้ก่อเหตุแสดงนั้น ไม่ได้เป็นบัตรที่ทาง กอ.รมน.เป็นผู้ออกให้ โดยจะเลือกสถานที่ก่อเหตุที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายเช่นโต๊ะสนุ๊กเกอร์  สถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา โดยอ้างเป็นเจ้าหน้า กอ.รมน.เข้ามา โดยกลุ่มคนพวกนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ กอ.รมน.แต่อย่างใด

สำหรับคดีนี้ มีผู้ต้องหาที่ออกหมายจับทั้งหมด 4 คน และได้ตัวผู้ต้องหามาครบทั้งหมดแล้ว โดยมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความอยู่ 5 คดี  ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดยังให้การปฎิเสธข้อกล่าวหา

                    พ.อ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครนายก   ยังได้ฝากบอกประชาชนทั่วไปว่า การทำงานของ กอ.รมน.นั้นไม่มีบัตรประจำตัว หากมีใครนำบัตรไปแอบอ้างว่าเป็นบัตร กอ.รมน. ตนยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด  ซึงการทำงานของ กอ.รมน. นั้นจะมีการแต่งเครื่องแบบอย่างสุภาพ และไม่มีการทำงานนอกเครื่องแบบ และไม่มีการทำงานในเวลากลางคืน  โดยหากประชาชนท่านได้พบบุคคลใดที่แอบอ้างตนเป็น กอ.รมน. ขอให้มาแจ้งที่กอ.รมน.จังหวัด ทุกจังหวัด

ข่าว/ภาพ  บุญรวม สง่ารัตนพิมาน

ประจวบโพสต์นิวส์ /  prachuppostnews

  • 11
    Shares