อช.แก่งกระจาน ปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว!! หลังน้ำป่าทะลัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 57
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    57
    Shares

อช.แก่งกระจาน ปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว!! หลังน้ำป่าทะลัก (ชมคลิป)

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประกาศปิดเที่ยวน้ำตกป่าละอู ชั่วคราวหลังมีฝนตกหนักในป่าเมทือกเขาตะนาวศรีและเกิดน้ำป่าไหลหลากลงน้ำตก เพื่อความปลอดภัย ขณะที่อำเภอหัวหิน ก็มีน้ำท่วมขังในถนนหลายสายในเขตเทศาลเมืองหัวหิน โดยเฉพาะที่ซอยหัวหิน 112 และเส้นทางก่อนขึ้นสะพานต่างระดับเพื่อเข้าเมืองหัวหิน การจราจรมีการชะลอตัวเนื่องจากน้ำท่วมขังผิวการจราจรหลักกิโลเมตรที่ 222 หลังมีฝนตกหนักตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

วันที   5 ตุลาคม 2561  2561    นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ป่าแถบเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-พม่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องถึงวันนี้ และนายประยูร แครจี หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา  ได้เฝ้าติดตามระดับน้ำในตัวน้ำตกป่าละอูต่อเนื่องและรายงานให้ทราบเป็นระยะ และพบว่ามีน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอูเพิ่มขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว  และน้ำมีสีขุ่นมาก   โดยเริ่มมีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่เหมาะต่อการท่องเที่ยว และไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณลานกางเต้นท์  อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินตามโขดหินมีความลื่น  นอกจากนั้นสภาพอากาศด้านในป่ายังคงมีเมฆฝนปกคลุม และยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายของนักท่องเที่ยว จึงต้องประกาศปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ   อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ประจำอยู่หน่วยน้ำตกป่าละอู  ได้มีการติดตามและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่องจนว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ขณะเดียววันในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณถนนเพชรเกษมที่จะมุ่งหน้าข้ามสะพานต่างระดับบริเวณช่องการจราจรช่องกลาง มีน้ำเอ่อล้นจากร่องกลางถนนขึ้นมรยังผิวการจราจรขึ้นมา ทำให้การชะลอตัวบริเวณเส้นทางนี้ รวมทั้งบริเวณซอยหัวหิน 112 เส้นทางลัดที่จะตัดออกสู่ถนนบายพลาย ก็มีน้ำท่วมขังทั้ง 2 ช่องการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และแขวงการทางหลวงหัวหิน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถ ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางหลาวงหัวหิน ส่วนหนึ่งออกเก็บกวดเศษขยะและสิ่งของที่ลอยมากับน้ำเพื่อป้องกันท่อระบายน้ำต้นในเบื้องต้น นอกจากนั้นในบริเวณพื้นที่หมู่บ้านหนองขอน ทางเข้าหมู่บ้านและถนนทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังเช่นกัน  อย่างไรก็ตาม หากในช่วงบ่ายวันนี้ไปแล้วไม่มีฝนตกหนักลงมาซ้ำอีกสถานการณ์น้ำท่วมในเส้นทางการจราจรในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และบริเวณรอบนอก ก็จะพกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ประจวบโพสตฺนิวส์ Prachuppostnews

ภาพ จนท.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา

  • 57
    Shares